Thất tình, thiếu nữ thuê người giết mình vì không đủ dũng khí

Google News

Nữ sinh 19 tuổi sau khi bị bạn trai nói lời chia tay đã đăng tải một quảng cáo lên mạng xã hội để tìm người giết chết chính mình. Kết quả là cô gái đã phải trả giá bằng mạng sống của mình, người ta phát hiện xác chết...

Đoạn quảng cáo lạ lùng
Vào ngày 28/12/2017, cảnh sát thành phố Bloomfield, bang Colorado (Mỹ) nhận được thông báo từ người thân và bạn bè của nữ sinh Natalie Marie Bollinger, 19 tuổi về sự mất tích của cô. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô đã được thực hiện ngay lập tức. Tuy nhiên, mọi hy vọng đã bị dập tắt vào 26 tiếng sau đó, khi một nhóm người đi cắm trại ở bìa rừng gần đường Riverdale, thành phố Thornton đã phát hiện ra xác chết được xác định là Natalie Bollinger.
Nạn nhân Natalie Marie Bollinger (phải) và tên sát thủ mà cô đã thuê qua mạng xã hội, Joseph Michael Lopez.
Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy nạn nhân bị bắn từ phía sau, trong máu chứa nồng độ heroin ở mức rất cao.
Người thân và bạn bè của Natalie cho biết cô là người vui vẻ, hòa đồng, không hề có thù oán hay ghét bỏ ai. Tuy nhiên, trước khi chết không lâu, Natalie đã đăng tải trên mạng xã hội cho biết đang bị người đàn ông có tên Shawn Schwartz, 42 tuổi, theo dõi vì muốn làm quen với Natalie nhưng bị cô từ chối. Shawn Schwartz lập tức bị cảnh sát bắt vì nghi dính líu tới vụ án. Sau khi tiến hành thẩm vấn, cảnh sát đã trả tự do cho Shawn vì không có chứng cứ nào cho thấy Shawn là nghi phạm.
Cuối cùng, dựa vào lịch sử cuộc gọi và tin nhắn trong điện thoại của nạn nhân, cảnh sát phát hiện nạn nhân từng liên lạc với một số điện thoại khá nhiều ngay trước khi mất tích. Chủ nhân của số điện thoại được xác định là Joseph Michael Lopez, 22 tuổi,, nhân viên của một tiệm pizza tại địa phương. Joseph lập tức bị bắt giữ vào ngày 8/2 để phục vụ cho công tác điều tra.
Khai nhận với cảnh sát, Joseph Lopez cho biết đã nhìn thấy một đoạn quảng cáo lạ lùng trên mạng xã hội được đăng tải bởi Natalie, trong đó cô tìm kiếm một người có thể ra tay sát hại chính cô. Lopez sau đó đã liên hệ và nói chuyện với Bollinger rồi sau đó tới đón Natalie vào đêm cô gái mất tích.
Cái chết hy hữu
Lopez khai nhận với cảnh sát rằng Natalie muốn tìm một người có thể giết chết mình vì chán ngán chuyện tình cảm. Theo đó, Natalie và bạn trai thường xuyên cãi vã trong thời gian yêu nhau. Trong khi cô luôn cố gắng dung hòa mọi chuyện theo chiều hướng tốt đẹp thì bạn trai cô dường như không thiết tha và rồi chủ động chia tay với Natalie. Điều này khiến cô cảm thấy đau đớn và không còn muốn sống. Tuy nhiên, Natalie lại không có đủ dũng khí để tự kết liễu đời mình.
Joseph Lopez cho biết ban đầu hai người không tìm được địa điểm thích hợp nên đã chở cô quay về nhà và từ biệt tại đó. Tuy nhiên, cảnh sát đưa ra dữ liệu định vị điện thoại chứng minh anh ta từng xuất hiện tại nơi tìm thấy xác của Natalie Bollinger. Lúc này, nghi phạm đổi lời khai, cho biết nạn nhân đã tự sát bất chấp anh ta đã cầu xin hãy từ bỏ ý định.
Điều tra viên lại đưa ra biên bản khám nghiệm pháp y cho thấy Natalie Bollinger bị bắn từ phía sau nên không thể là tự sát. Khi đó Joseph Lopez mới thừa nhận cả hai đã cùng cầu nguyện trước khi Lopez dùng súng bắn vào đầu nạn nhân. Lopez khẳng định trong khi lái xe đi cùng nhau, tên này cũng đã hết mực khuyên can Bollinger nhưng cô vẫn muốn được chết. Sau khi ra tay sát hại Natalie, Lopez đã lập tức rời khỏi hiện trường.
Khám nghiệm tử thi đã xác định rằng Natalie đã sử dụng một lượng lớn heroin trước khi bị sát hại. Các chuyên gia nhận định điều này khiến cô bị mất kiểm soát vào bản thân và đã quyết tâm tìm đến cái chết hơn.
Joseph Lopez cuối cùng đã bị truy tố về tội Giết người. Trong cáo trạng, công tố viên khẳng định bị cáo lẽ ra phải giúp đỡ nạn nhân thay vì nhận lời giết người. Trong phiên tòa cuối cùng diễn ra vào ngày 3/12/2018, với thỏa thuận nhận tội, Joseph Lopez đã bị kết tội Giết người cấp độ II và nhận án kịch khung là 48 năm tù để tránh được bản án chung thân hoặc tử hình của tội danh Giết người cấp độ I.
Theo Đàm Anh / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)