Sếp bắt nhân viên không đạt chỉ tiêu ăn ớt sống, tự tát vào mặt 100 cái

Google News

Những hình phạt của ông chủ vô cùng đa dạng, phong phú, khiến nhân viên bị áp lực cực lớn.

Theo chia sẻ của Tiểu Phan, một chàng trai trẻ ở Trung Quốc, vào khoảng tháng 9 năm nay, anh có đến làm quản lý cho một salon làm tóc ở đường Nghiễm Cần, thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô.
Trong suốt thời gian làm việc ở đây, Tiểu Phan đã chứng kiến và phải chịu phạt không ít lần. Những hình phạt của ông chủ cũng vô cùng đa dạng, phong phú khiến nhân viên bị áp lực rất lớn.
Sep bat nhan vien khong dat chi tieu an ot song, tu tat vao mat 100 cai
 
Theo đó, khi không đạt chỉ tiêu mỗi tháng từ 30000 - 50000 tệ (khoảng 100 - đến 170 triệu đồng), các nhân viên sẽ phải chịu phạt.
Mỗi ngày, khi không đạt chỉ tiêu, buổi tối xong việc, các nhân viên sẽ buộc phải ở lại để chịu phạt. Nội dung phạt có đủ loại, có thể là chạy bộ 10km, có thể phải ăn ớt sống không được uống nước, ăn hành sống, uống dấm. Thậm chí khi họp tổng kết, các nhân viên sẽ bị tát ngay trước mặt người khác. Họ cũng bị ép phải tự tay tát chính mình 100 cái. Nếu không chịu chấp nhận hình phạt, các nhân viên sẽ phải nộp 500 tệ (khoảng 1,5 triệu đồng).
Tiểu Bành, một đồng nghiệp của Tiểu Phan cũng từng phải chịu những hình phạt đáng sợ như vậy. Không chỉ bị phạt, những nhân viên này còn bị quay lại video và tải lên mạng. Theo ông chủ salon, hành động này sẽ khiến các nhân viên cảm thấy nhục nhã phải quyết tâm đạt chỉ tiêu.
Cách đây không lâu, vì không thể chịu nổi hành vi hành hạ, làm nhục nhân viên của ông chủ, Tiểu Phan và một số đồng nghiệp đã cùng nhau nói lên sự bất mãn của mình tại cuộc họp tổng kết. Chẳng ngờ, ngày hôm sau, những nhân viên này bị sa thải và bị phạt tiền lên đến 8000 tệ (khoảng 28 triệu đồng).
Không đồng ý với thói hành xử vô lý của ông chủ, Tiểu Phan và đồng nghiệp đã nhờ tới sự giúp đỡ của truyền thông. Tuy nhiên, khi các phóng viên tới nơi, ông chủ salon tóc không có mặt tại đó, cũng không đồng ý tiếp nhận phỏng vấn.
Tiểu Phan cũng tiết lộ thêm rằng, ông chủ của mình đã đặt ra những chỉ tiêu không thể hoàn thành. "Ông ấy nói rằng, ông ấy không quan tâm tới việc chúng tôi sử dụng thủ đoạn gì, miễn là phải đủ chỉ tiêu doanh số. Chỉ cần khách hàng không thắc mắc, không gọi cảnh sát là được. Có một số khách chỉ đến gội đầu, thế nhưng ông ấy muốn chúng tôi thu phí cao hơn hẳn. Việc này tôi không làm được, như thế chẳng khác gì lừa đảo", Tiểu Phan nói.
Tiểu Phan và các phóng viên đã tham khảo ý kiến một số luật sư. Các luật sự nói rằng, nhân phẩm và quyền con người được pháp luật bảo vệ. Việc làm nhục người khác bằng các hình phạt thể chất là hành vi xâm hại cá nhân, vi phạm pháp luật.
Hiện, Tiểu Phan và đồng nghiệp của mình đã báo cáo tình hình cho Đoàn Thanh tra Lao động địa phương. Hy vọng rằng chàng trai trẻ và đồng nghiệp của mình sớm đòi lại được công lý.
Theo Tư Tuyền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)