SDF: Quân Mỹ ngăn Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd Syria

Google News

(Kiến Thức) - Với sự hiện diện của Mỹ, lực lượng SDF hy vọng các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào căn cứ của họ ở Syria sẽ không xảy ra nữa.

ARA News dẫn lời người phát ngôn của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Talal Silo ngày 2/5 cho biết, lực lượng này hy vọng các cuộc tấn công mới của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào SDF ở miền bắc Syria sẽ không xảy ra nữa sau khi lính Mỹ được triển khai ở khu vực dọc biên giới để bảo vệ những vùng đất mới được giải phóng khỏi phiến quân IS.
Theo ông Silo, liên quân Mỹ triển khai binh sĩ ở  vùng biên giới nằm giữa khu vực do người Kurd kiểm soát và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn chặn các vụ ném bom cũng như những cuộc đụng độ giữa lực lượng SDF và quân đội Ankara.
“Trước kia, khi những vùng đất này bị phiến quân IS chiếm đóng, chúng tôi không thấy phía Thổ Nhĩ Kỳ có động tĩnh gì, dù người dân chúng tôi bị đàn áp dưới tay nhóm khủng bố”, ông Silo cho hay.
SDF: Quan My ngan Tho Nhi Ky tan cong nguoi Kurd Syria
Đoàn xe quân sự của Mỹ ở Syria. Ảnh: Al Masdar News. 
“Chúng tôi sẽ không để Thổ Nhĩ Kỳ lôi kéo chúng tôi vào cuộc xung đột bởi vì mục đích của chúng tôi là chiến đấu chống khủng bố (IS) và giải phóng những vùng đất bị IS chiếm đóng”, ông Silo khẳng định.
Theo người phát ngôn SDF, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang mơ tưởng trở về những ngày thời Đế quốc Ottoman mặc dù đang sống trong thế kỷ 21.
Trước đó, ngày 25/4, trụ sở của lực lượng dân quân người Kurd (YPG) ở tỉnh Hasakah, miền đông bắc Syria, và một số địa điểm khác của người Kurd Syria đã bị chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ không kích.
Sau vụ tấn công, lực lượng quân đội Mỹ đã tới khu vực bị ném bom. Đặc biệt, binh sĩ Mỹ đã tiến hành tuần tra khu vực biên giới giữa Rojava và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/4 để ngăn chặn những vụ tấn công khác có thể xảy ra.
Tiếp đến, ngày 30/4, Nga cũng điều quân đến gần Afrin để ngăn các cuộc tấn công từ phía Ankara.
“Chỉ huy YPG Sipan Hemo cho biết cuộc thảo luận về việc triển khai lực lượng Nga tại hai địa điểm nữa ở Afrin đang diễn ra”, phóng viên Mohammed Hassan nói.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)