Quan tham TQ xộ khám vì lộ "nhật ký giường chiếu" với cấp dưới

Google News

Không ít quan chức ở Trung Quốc đã thân bại danh liệt vì chuyện quan hệ yêu đương bất chính với các nữ thuộc cấp.

Đổi quyền lấy sắc, đổi tiền lấy tình
Mới đây, hôm 17/8, 5 cán bộ cấp sở ở tỉnh Hồ Nam bị Ủy ban Kiểm tra kỷ luật tỉnh ủy thông báo điều tra, trong đó có 2 người bị cáo buộc có quan hệ tình ái bất chính với nữ thuộc cấp. Đó là Chu Quốc Lợi và Trần Tam Tân.
Quan tham TQ xo kham vi lo
Chu Quốc Lợi. 
Chu Quốc Lợi, sinh năm 1962, ban đầu giữ chức ở quê, rồi leo dần qua các chức Phó huyện, Trưởng huyện, Bí thư huyện ủy Thiệu Đông, rồi Ủy viên thường vụ, Phó thị trưởng Thiệu Dương. Từ tháng 1/2017, Lợi lên làm Bí thư, Phó chủ tịch HĐND thành phố. Tháng 3 năm nay, quan tham Trung Quốc này bị ngã ngựa.
Theo Ủy ban Kiểm tra kỷ luật đảng - Ủy ban giám sát quốc gia tỉnh, trong thời gian giữ các chức vụ từ Bí thư huyện ủy Thiệu Đông đến khi bị bắt, Lợi đã chống lại sự kiểm tra của tổ chức, lợi dụng chức vụ mưu cầu lợi ích phi pháp cho người thân, nhận hối lộ, có quan hệ tình ái với nhiều nữ cán bộ cấp dưới. Lợi và vợ đã bị Viện Kiểm sát tỉnh Hồ Nam ra lệnh bắt giữ hôm 27/7.
Trần Tam Tân, sinh năm 1957, trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư, Giám đốc Sở Tài nguyên – Đất đai tỉnh, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Tương Đàm… đã chống lại sự kiểm tra của tổ chức, lợi dụng chức quyền và ảnh hưởng để mưu lợi cho người thân, gian dâm trong thời gian dài với các nữ cán bộ thuộc quyền, tự mình hoặc đồng lõa với người khác nhận hối lộ khoản tiền lớn...
Ngày 6/6/2018, Viện Kiểm sát tỉnh Hồ Nam đã thực hiện bắt giam Tân vì bị cáo buộc phạm tội nhận hối lộ. Vụ án đang được điều tra.
Quan bà “nghiện” lên giường với cả quan trên lẫn thuộc cấp
Ngày 27/11/2014, Dương Hiểu Ba, Phó bí thư, Thị trưởng Cao Bình, Sơn Tây bị khai trừ đảng và công chức. Qua điều tra cho thấy, Dương Hiểu Ba đã lợi dụng chức quyền mưu lợi cho người khác rồi đòi và nhận hối lộ số tiền lớn, đồng thời gian dâm với người khác giới.
Báo chí đi sâu tìm hiểu thì phát hiện bà ta cùng lúc có quan hệ tình ái với nhiều nam quan chức cấp trên và cả cán bộ thuộc quyền. Ngày 18/9/2014, Dương Hiểu Ba đã bị Viện Kiểm sát thành phố Thái Nguyên khởi tố về tội nhận hối lộ 41 vụ, tổng cộng 14,31 triệu NDT. Tuy nhiên cho đến nay vụ án Dương Hiểu Ba vẫn chưa được xét xử.
Cục trưởng và cuốn "nhật ký ướt át"
Trong số quan tham giở trò mèo chuột với nữ cán bộ cấp dưới, khó có ai vượt qua được Hàn Phong, Cục trưởng chuyên doanh thuốc lá Lai Tân, Quảng Tây. Ông ta ra “quy tắc ngầm” bắt các nữ thuộc cấp phải lên giường với mình, lại còn ghi chép các cuộc mây mưa theo kiểu nhật ký để làm “kỷ niệm”, thậm chí Phong còn ghi lại cả các vụ nhận hối lộ và ăn nhậu.
Theo báo Tiêu Tương Buổi sáng, đầu năm 2010, một bài viết nhan đề “Nhật ký ướt át của Cục trưởng ở Lai Tân” đã lan truyền trên các trang mạng, trong đó các trang nhật ký diễm tình được trích đăng cho thấy, ít nhất Hàn Phong có quan hệ tình ái với 5 nữ cán bộ cấp dưới.
Sau khi nhật ký xuất hiện trên mạng, cơ quan kiểm tra đảng đã điều tra xác nhận vụ việc, thi hành kỷ luật rồi chuyển Hàn Phong sang cơ quan tư pháp xử lý về tội nhận hối lộ. Qua điều tra làm rõ, Phong đã nhận hối lộ 659.000NDT và 1 căn nhà. Sau đó Phong đã nộp lại 591.800NDT. Ngày 14/12/2010, Tòa án thành phố Nam Ninh đã xét xử Hàn Phong về tội nhận hối lộ, tuyên phạt Phong mức án 13 năm tù giam và tịch thu tài sản 100.000NDT.
Phó chủ tịch Chính Hiệp gian dâm với nhiều cấp dưới
Ngày 23/10/2015, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật tỉnh ủy Hồ Nam lập hồ sơ điều tra về việc Vương Kiến Bình, Phó chủ tịch Chính Hiệp thành phố Chu Châu lợi dụng chức quyền mưu lợi cho người khác rồi nhận hối lộ và gian dâm với nhiều phụ nữ thuộc quyền.
Mạng Tam Tương phong kỷ ngày 17/6/2016 đã đăng thư sám hối của Bình, trong đó viết: những kẻ đưa hối lộ cho Bình chỉ coi trọng quyền lực,nếu không có quyền hành trong tay thì “uống rượu không ai mời, nói chẳng ai tin, phong bì chả ai biếu” và “từ 1999 đến 2015, tôi đã có quan hệ nam nữ bất chính với nhiều phụ nữ, lợi dụng tư cách bí thư huyện ủy để đổi quyền lấy sắc, đổi tiền lấy tình, có quan hệ tình ái với nhiều nữ cấp dưới”.
Ngày 29/6/2018, Tòa án thị xã Lâu Để đã tuyên phạt Bình 11 năm tù giam và 1 triệu NDT, truy thu gần 4 triệu NDT, tịch thu một xe hơi Audi A6, một căn nhà, hai pho tượng bằng vàng.
Theo Ngô Tuyết /Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)