Quân đội Syria giải phóng 90% lãnh thổ Đông Ghouta

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát 90% lãnh thổ Đông Ghouta sau một tháng phát động chiến dịch quân sự nhằm quét sạch các nhóm phiến quân khỏi những khu vực mà chúng chiếm đóng ở Đông Ghouta, Damascus.

Theo Al Masdar News ngày 24/3, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát 90% lãnh thổ Đông Ghouta sau một tháng phát động chiến dịch quân sự nhằm quét sạch các phần tử khủng bố khỏi khu vực này.
Được biết, các tay súng phiến quân tại căn cứ ở phía nam Đông Ghouta cũng đã phải quay vào bàn đàm phán với Quân chính phủ Syria sau khi tuyến phòng thủ chính của chúng xung quanh thung lũng Ayn Tarma và các quận Jisreen, Saqba, Kafr Batna cùng Hammuriyah bị phá vỡ.
 Quân đội Syria đã giải phóng 90% lãnh thổ Đông Ghouta. Ảnh: South Front.
Nguồn tin cho hay, các tay súng nổi dậy ở quận Jobar, Zamalka, Hazzah và Arbeen buộc phải tháo chạy tới khu vực phía Tây Bắc Syria hoặc hòa giải với chính phủ Damascus.
Hiện tại, chỉ có thành phố Douma vẫn còn nằm dưới sự chiếm đóng của phiến quân.
Trước đó, trong hai ngày 22 và 23/3, hàng nghìn tay súng phiến quân Ahrar al-Sham cùng thân nhân của họ bắt đầu rời khỏi thị trấn Harasta ở Đông Ghouta theo thỏa thuận đặc biệt với chính phủ Syria do Nga làm trung gian.
Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria chiếm thị trấn chiến lược ở Đông Ghouta (Nguồn: FNA)
Ngoài ra, theo hãng thông tấn Reuters, hoạt động sơ tán 7.000 phiến quân và gia đình thuộc các nhóm phiến quân, trong đó có Failaq al-Rahman ra khỏi một số khu vực trọng điểm khác ở Đông Ghouta như Jobar, Zamalka, Arbeen và Ayn Tarma sẽ diễn ra trong ngày 24/3.
Việc giải phóng Đông Ghouta sẽ là chiến thắng lớn nhất của Quân đội Syria trước các nhóm phiến quân kể từ khi đánh bật các phần tử khủng bố khỏi Aleppo hồi tháng 12/2016.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)