Quân đội Syria chuẩn bị công phá Albu Kamal từ Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria và đồng minh chuẩn bị tấn công thành phố chiến lược Albu Kamal hiện vẫn nằm dưới sự chiếm đóng của phiến quân IS từ phía lãnh thổ Iraq.

South Front đưa tin, ngày 3/11, kênh truyền hình Aletejah của Iraq đăng tải những hình ảnh và video cho thấy quân đội Syria và lực lượng đồng minh đang có mặt tại thành phố chiến lược al-Qaim gần biên giới Iraq-Syria.
“Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria chuẩn bị tấn công thành phố chiến lược Albu Kamal hiện do nhóm IS kiểm soát từ phía lãnh thổ Iraq”, nguồn tin cho hay.
Quan doi Syria chuan bi cong pha Albu Kamal tu Iraq
Quân đội Syria và lực lượng đồng minh chuẩn bị tấn công thành phố Albu Kamal từ phía lãnh thổ Iraq. Ảnh: SF. 
Trước đó, ngày 17/9, quân đội Syria đã triển khai lực lượng đặc nhiệm và xe quân sự vào trong lãnh thổ của quốc gia láng giềng Iraq.
Báo Al-Araby Al-Jadeed đưa tin, các quan chức quân đội Iraq và Đơn vị Huy động Nhân dân (PMU) đã họp bàn với quan chức Syria tại thủ đô Damascus. Hai bên nhất trí phối hợp với nhau khi cần thiết trong cuộc chiến chống khủng bố.
Theo đó, quân đội Syria, phong trào Hezbollah và lực lượng PMU có thể sẽ sớm tấn công vào thành phố Albu Kamal, thành trì cuối cùng của phiến quân IS tại Syria, từ phía lãnh thổ Iraq.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Mayadin (Nguồn: AMN)
“Sử dụng lãnh thổ Iraq làm hành lang để tấn công IS ở Albu Kamal sẽ giúp lực lượng Syria tiết kiệm thời gian và sức lực. Như vậy, họ có thể tiến vào thành phố này trước Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn”, nguồn tin nói thêm.
Trong khi đó, quân đội Nga đã tăng cường những đợt không kích nhằm vào phiến quân IS tại Albu Kamal.
Thiên An (Theo SF)

>> xem thêm

Bình luận(0)