Tin mới nhất nơi ẩn náu của thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin tình báo tiết lộ, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đang ở thành phố Sirte, Libya.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin tình báo cho biết, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã rời Thổ Nhĩ Kỳ tới Libya để thoát khỏi sự truy lùng của Trung tâm Tình báo Baghdad.
“Abu Bakr al-Baghdadi bị thương tại Syria và được đưa sang Thổ Nhĩ Kỳ điều trị. Sau đó, hắn chạy sang Libya”, cựu nhân viên tình báo Ai Cập Hesam Kheirullah ngày 7/3 cho hay.
Tin moi nhat noi an nau cua thu linh toi cao IS al-Baghdadi
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi.
Hồi tháng 12/2015, nguồn tin ở Libya từng nói rằng, al-Baghdadi đã tới thành phố Sirte, quê hương của nhà độc tài Muammar Gaddafi. Thành phố này hiện nằm trong quyền kiểm soát của nhóm khủng bố Takfiri.
Trước đó, nhiều thông tin về nơi ở của al-Baghdadi được đồn thổi như thủ lĩnh IS al-Baghdadi thường di chuyển giữa thành phố Mosul (Iraq) và Raqqa (Syria), nơi được coi là thủ phủ của phiến quân IS.
Hồi tháng 11/2015, nguồn tin tình báo khẳng định al-Baghdadi đã rời thành phố Albu Kamal (Syria) tới thành phố Mosul, tỉnh Nineveh (Iraq).
Vào tháng 10/2015, Không quân Iraq ném bom vào đoàn xe của thủ lĩnh IS al-Baghdadi khi tên này đang trên đường tới Karable để họp cùng các chỉ huy IS. 25 chiến binh IS bỏ mạng trong khi al-Baghdadi may mắn thoát chết nhưng bị trọng thương.
Video Afghanistan tiêu diệt một thủ lĩnh IS (Nguồn VTV):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)