Quân đội Mỹ triển khai kế hoạch rút quân khỏi Syria

Google News

Kế hoạch rút quân đội Mỹ ra khỏi Syria trong vòng 120 ngày đã được triển khai dù chưa có quyết định chính thức từ Nhà Trắng.

Quân đội Mỹ hiện đang triển khai kế hoạch rút toàn bộ binh sỹ và các thiết bị quân sự ra khỏi Syria trong vòng 120 ngày, cho tới cuối tháng 4/2019. Kế hoạch rút quân đã được triển khai mặc dù vẫn chưa có quyết định chính thức từ Nhà Trắng.
Quan doi My trien khai ke hoach rut quan khoi Syria
Kế hoạch rút quân đội Mỹ ra khỏi Syria trong vòng 120 ngày đã được triển khai dù chưa có quyết định chính thức từ Nhà Trắng. 
Một số quan chức Mỹ cho biết, kế hoạch rút quân của quân đội Mỹ đang được tiến hành độc lập với các nỗ lực của Nhà Trắng, nhằm tìm kiếm sự đảm bảo của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không tấn công các đồng minh người Kurd của Mỹ sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Syria.
Tới nay, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối đề nghị này của Nhà Trắng. Hiện mới chỉ có các thiết bị quân sự đang được tiếp tục đưa ra khỏi Syria và binh sỹ Mỹ sẽ chỉ bắt đầu rút khỏi đây khi có quyết định chính thức từ Nhà Trắng. Lầu Năm Góc cho biết, hiện vẫn chưa có lộ trình cụ thể liên quan tới việc rút các binh sỹ Mỹ khỏi Syria.
Giữa tháng 12 năm ngoái, tổng thống Donald Trump cũng bất ngờ tuyên bố rút 2.000 binh sỹ Mỹ khỏi Syria.
Theo Phạm Huân/VOV-Washington

>> xem thêm

Bình luận(0)