Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đăng video thăm Việt Nam

Google News

Đầu ngày 26/8, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đăng tải trên Twitter video bà được Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp đón, bày tỏ sự vinh dự của bà khi đến Việt Nam.

"Tôi rất vinh dự khi có mặt tại Việt Nam. Việt Nam và toàn bộ khu vực Đông Nam Á quan trọng đối với con người, sự thịnh vượng và an ninh của Mỹ", Phó Tổng thống Mỹ Harris viết trên Twitter khi đăng tải video bà được Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chào đón tại Phủ chủ tịch ngày 25/8.

Sau khi gặp mặt Phó chủ tịch Võ Thị Ánh Xuân, bà Harris có các cuộc hội đàm lần lượt với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Phó tổng thống Kamala Harris bày tỏ vinh dự là phó tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Việt Nam, và cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của Việt Nam dành cho bà và đoàn cấp cao Mỹ trong điều kiện dịch bệnh hiện nay.

Pho tong thong My Kamala Harris dang video tham Viet Nam

Phó tổng thống Mỹ Harris trò chuyện cùng Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Phủ chủ tịch. Ảnh: Reuters.

Trong các cuộc họp, hai bên trao đổi về các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương trên một số lĩnh vực quan trọng như y tế, giáo dục, phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Hà Harris liên tục nhấn mạnh đến việc "tăng cường mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam", đồng thời bày tỏ rằng Mỹ "tiếp tục ủng hộ một Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng và độc lập".

Phó tổng thống cũng thông báo Mỹ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam một triệu liều vaccine Pfizer, đồng thời tiếp tục ủng hộ Việt Nam tiếp cận vaccine nhanh hơn.

Trong bài đăng mới nhất trên Twitter, bà Harris khẳng định bà tự hào thông báo rằng Mỹ và Việt Nam đã cùng nhau đạt được nhiều tiến bộ. "Sau một loạt cuộc trao đổi hiệu quả, chúng tôi đã công bố các thỏa thuận mới nhằm mang lại lợi ích cho người dân, sự thịnh vượng và an ninh của cả hai quốc gia", Phó tổng thống Mỹ cho biết.

Theo Hồng Ngọc/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)