Philippines: Máy bay chở bác sĩ, bệnh nhân nghi mắc Covid-19 phát nổ... 8 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn máy bay ở Philippines gồm 1 người Mỹ, 1 người Canada, 3 thành viên phi hành đoàn cùng 1 bác sĩ, 1 y tá và 1 nhân viên hỗ trợ ý tế hàng không.

Chiếc máy bay cỡ nhỏ IAI Westwind mang số hiệu RP-C5880 được Chính phủ Philippines thuê để chở 1 bệnh nhân tới Haneda, Nhật Bản. Nó dự kiến cất cánh từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manilla vào khoảng 20h tối 29/3 (giờ địa phương).
Philippines: May bay cho bac si, benh nhan nghi mac Covid-19 phat no... 8 nguoi chet
Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Reuters
Trước khi nhấc lên không trung, máy bay đột nhiên bốc cháy, và lao khỏi đường băng. Lực lượng cứu hỏa phải mất 1 giờ để dập tắt đám cháy.
Trên máy bay có 2 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, theo đăng tải trên tài khoản Facebook của Bộ Giao thông Philippines. Cơ quan Quản lý Sân bay Quốc tế Manila (MIAA) xác nhận toàn bộ 8 người trên khoang đã thiệt mạng. Các nạn nhân xấu số gồm 1 người Mỹ, 1 người Canada, 3 thành viên phi hành đoàn cùng 1 bác sĩ, 1 y tá và 1 nhân viên hỗ trợ ý tế hàng không.
Các nguồn tin nói với Philstar rằng, đây là chuyến bay cấp cứu của LionAir mà phía Philippines thuê để đưa bệnh nhân và trang thiết bị y tế tới sân bay quốc tế Tokyo (thường được gọi là sân bay Haneda).
Theo website của LionAir, máy bay Westwind II của hãng có thể chở 7 hành khách. Máy bay có thể được sắp xếp thành xe cứu thương bay, gồm chỗ cho một bệnh nhân, 2 hoặc 3 nhân viên y tế và 1 hoặc 2 thân nhân người bệnh.
Trước vụ tai nạn, chiếc máy bay này đã thực hiện nhiều hành trình xung quanh các đảo của Philippines nhằm vận chuyển vật tư y tế thiết yếu, đồng thời bay tới cả Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Video Vụ tai nạn máy bay ở Philippines khiến 8 người chết.


Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)