Phiến quân IS liều mạng tấn công Quân đội Mỹ tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS được cho là định tiến hành vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào một căn cứ của lực lượng Mỹ tại Deir Ezzor, Syria. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã thất bại thảm hại và nhiều tay súng khủng bố phải bỏ mạng.

Theo Al Masdar News ngày 18/8, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin địa phương cho biết, phiến quân IS đã điều khiển chiếc xe chở đầy bom lao vào một căn cứ của binh sĩ Mỹ tại tỉnh Deir Ezzor. Tuy nhiên, máy bay của liên quân Mỹ đã phá hủy chiếc xe bom này trước khi nó phát nổ.
“Nhiều tay súng IS bỏ mạng và 5 dân thường bị thương trong vụ tấn công thất bại của nhóm khủng bố”, nguồn tin cho hay.
Phien quan IS lieu mang tan cong Quan doi My tai Syria
Phiến quân IS định tiến hành vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào binh sĩ Mỹ tại Deir Ezzor. Ảnh: AMN. 
Chưa dừng lại, phiến quân IS đã tiến hành thêm hai cuộc tấn công tại khu vực mà chúng đang tranh chấp với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn.
Theo AMN, tổ chức khủng bố IS trước đó đã mở cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào các tuyến phòng thủ của Quân đội Syria và lực lượng SDF gần thành phố biên giới chiến lược Albu Kamal.

Mời độc giả xem thêm video: Bên trong hệ thống đường hầm của phiến quân tại Douma, Damascus (Nguồn: BBC)

“Các chiến binh IS đã tấn công căn cứ của SDF gần mở dầu Al-Umar. Sau đó, nhóm khủng bố tiếp tục tấn công vào tuyến phòng thủ của lực lượng chính phủ Damascus tại khu Sabikhan Badiyah, nằm ở phía tây Albu Kamal”, nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor cho hay.
Sau các cuộc giao tranh ác liệt, phiến quân IS được cho là đã chiếm được một số cứ điểm ở Đông Deir Ezzor.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)