Phiến quân IS chỉ còn kiểm soát gần 7% lãnh thổ Iraq

Google News

Người phát ngôn quân đội Iraq, Chuẩn tướng Yahya Rasool ngày 11/4 thông báo phiến quân IS tự xưng hiện chỉ còn kiểm soát chưa đến 7% lãnh thổ của Iraq

Người phát ngôn quân đội Iraq, Chuẩn tướng Yahya Rasool ngày 11/4 thông báo tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện chỉ còn kiểm soát chưa đến 7% lãnh thổ của Iraq, sau khi mất hơn 3/4 lãnh thổ mà nhóm này chiếm được khi càn quét trên khắp quốc gia Trung Đông này vào mùa Hè năm 2014.
Phien quan IS chi con kiem soat gan 7% lanh tho Iraq
 Các lực lượng chống khủng bố Iraq tiến vào Matahen, vùng lân cận thành phố Mosul, trong chiến dịch giành lại quyền kiểm soát thành phố này từ phiến quân IS. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trả lời báo giới, Tướng Rasool nêu rõ IS từng kiểm soát 40% lãnh thổ của Iraq cách đây ba năm. Tuy nhiên, tính đến ngày 31/3 vừa qua, tổ chức khủng bố này chỉ còn kiểm soát hơn 30.000km2 tại Iraq, tương đương 6,8% lãnh thổ.
Trong năm qua, IS đã phải chịu một loạt các thất bại trên cả hai chiến trường Iraq và Syria. Tháng 10/2016, quân đội Iraq và các lực lượng đồng minh đã mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào Mosul, thành trì chủ chốt cuối cùng của IS tại Iraq.
Đến nay, Chính phủ Iraq đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực Đông Mosul và đã mở cuộc tấn công để giải phóng khu vực phía Tây thành phố này vào ngày 19/2 vừa qua. Tướng Rasool xác nhận Iraq đã giành lại hơn một nửa khu vực Tây Mosul từ IS.
Mới đây nhất, các thành viên của Cơ quan Chống Chủ nghĩa khủng bố (CTS) ngày 10/4 đã giải phóng thêm hai quận ở phía Tây của thành phố Mosul là al-Sakak và al-Yarmuk./.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)