Phiến quân IS bắt giữ hàng trăm dân thường Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã bắt giữ hàng trăm dân thường Iraq và giam giữ họ tại một địa điểm bí mật.

Ngày 31/8, Imad al-Rishawy, thị trưởng của thị trấn Rutbah – khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS ở phía Tây Iraq – cho biết, phiến quân IS đã bắt giữ khoảng 200 dân thường và giam họ trong một địa điểm bí mật sau những cuộc đụng độ tại khu vực này.
Phien quan IS bat giu hang tram dan thuong Iraq
Phiến quân IS bắt giữ hàng trăm dân thường Iraq. 
Các cuộc xung đột ở Rutbah, tỉnh Anbar bắt đầu từ ngày 29/8 khi phiến quân Hồi giáo IS sát hại một người dân địa phương. Ngày hôm sau, hàng trăm người dân thị trấn đã biểu tình phản đối hành động tàn bạo này của IS.
Một quan chức tỉnh Anbar ngày 29/8 cho biết, phiến quân IS đã bắt giữ khoảng 70 dân thường và trói hơn 100 người khác vào những cột đèn đường trong suốt một ngày để trừng phạt.
Trong khi đó, khoảng 200 người dân thị trấn Rutbah vẫn bị IS giam giữ tại một địa điểm chưa được xác định. Chính quyền địa phương lo ngại rằng họ có thể đã bị IS sát hại.
Những cuộc biểu tình phản đối tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS hiếm khi xảy ra từ khi chúng chiếm quyền kiểm soát nhiều phần lãnh thổ ở miền bắc và miền tây Iraq vào mùa hè năm 2014.
Phiến quân IS thường áp đặt những hình phạt tàn bạo như chặt đầu, thiêu sống hay ném đá tới chết,… đối với những người chúng cáo buộc là "có tội".
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)