Phiến quân Houthi tung bằng chứng bắn hạ F-15 của liên quân Arab

Google News

Phiến quân Houthi tại Yemen vừa công bố đoạn video bắn hạ chiến đấu cơ F-15 của liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu.

Đoạn video được kênh truyền hình al-Masiral của Houthi công bố sáng nay (9/1), cho thấy đúng thời điểm tên lửa đất đối không được cho là của phiến quân Houthi bắn hạ F-15 của liên quân Arab khi đang bay qua vùng trời thủ đô Sana’a của Yemen.
Vụ việc xảy ra trước đó một ngày và hiện vẫn chưa rõ số phận của viên phi công.
Đoạn video được công bố ngay sau khi lưc lực lượng Yemen tuyên bố bắn hạ một máy bay của liên quân Arab tại khu vực tỉnh Tây Bắc Sa’ada.
Chỉ huy Lực lượng Không quân và Phòng không Yemen Ibrahim Al-Shami khẳng định vụ bắn hạ máy bay của liên quân Arab là một “chiến công” của các lực lượng phòng không. Ông Al-Shami cảnh báo liên quân Arab không nên đánh giá thấp năng lực của các lực lượng phòng không Yemen.
Các lực lượng quân sự Yemen thường xuyên bắn tên lửa chiến lược nhằm vào các mục tiêu tại Saudi Arabia, nhằm đáp trả việc liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu can dự vào cuộc chiến tại Yemen.
Trong khi đó, liên quân Arab lại cho biết chiếc F-15 “gặp lỗi kỹ thuật và bị rơi trong vùng chiến sự tại Yemen”. Liên quân khẳng định, phi công chiếc máy bay gặp nạn đã may mắn sống sót.
 Chiến đấu cơ F-15 của liên quân Arab. Ảnh: AFP
Liên quân Arab bắt đầu chiến dịch không kích nhằm vào phiến quân Houthi tại Yemen từ tháng 3/2015./.
Theo Hoàng Lê/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)