Phát hiện hài cốt của người phụ nữ xinh đẹp sau 50 năm mất tích

Google News

Người phụ nữ có thể đã bị người bạn trai cũ sát hại và chôn dưới tầng hầm của căn nhà nhưng sự thật vẫn là một ẩn số.

Mất tích bí ẩn
Louise Pietrewicz (sống ở Mỹ) đột nhiên bị mất tích vào ngày 6/10/1966. Sự việc xảy ra sau khi cô bỏ chồng do người đàn ông này ưa bạo lực và thường xuyên đánh đập vợ. Trước đó, Louise từng yêu một nhân viên cảnh sát tên là Boken. Mối tình đậm sâu này không đi tới được một đám cưới như mong muốn.
Chân dung Louise chụp trước khi mất tích. 
Sau khi chia tay, Boken kết hôn với một người phụ nữ khác. Sau khi ly hôn, Louise và con gái 11 tuổi Sandy chuyển đến sống ở trang trại của gia đình tại New York.
Một ngày trước khi xảy ra vụ mất tích bí ẩn, Louise đã rút hết toàn bộ hơn 1.770 USD trong tài khoản. Em gái của Louise là Josephine nhìn thấy chị gái ngồi trong xe của Boken để rời khỏi Sagaponack. Tuy nhiên, hành động này có vẻ lén lút và không muốn ai nhìn thấy. Ngay sau đó, Boken cũng nghỉ việc ở cơ quan cảnh sát.
Khoảng 1 tuần sau vụ mất tích, cảnh sát đã tìm thấy ví của Louise bên đường. Bên trong ví có một sổ tiết kiệm, thẻ an sinh xã hội, tấm bưu thiếp. Tuy nhiên, Louise ở đâu thì không ai hay biết.
Cảnh sát nhận định đây là vụ mất tích chứ không cho rằng có âm mưu giết người đằng sau. Cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn chồng cũ của Louise nhưng cũng không thu thập được bằng chứng gì. Người này nói, ông cảm thấy xấu hổ khi có một người vợ không chung thủy và không quan tâm nơi ở của Louise dù cô sống hay chết.
Một năm sau đó, Boken bị bắt giữ vì bạo hành vợ. Người đàn ông này bị cáo buộc đe dọa sẽ chôn vợ trong tầng hầm của căn nhà một người khác. Tuy nhiên, Bokn không bao giờ bị truy tố do được chứng nhận mắc tâm thần. Boken qua đời vào năm 1982. Từ đó, vụ mất tích của Louise bị rơi vào quên lãng và không tìm thấy thi thể.
Điều tra lại và sự thật mãi là bí ẩn
Tờ báo Sufffolk Times đã thực hiện loạt bài điều tra gồm 8 phần và một bộ phim tài liệu 3 phần về vụ mất tích bí ẩn này. Cảnh sát địa phương đã quyết định mở lại cuộc điều tra.
Cảnh sát đã tiến hành đào bới khu vực tầng hầm của căn nhà gia đình Boken từng sống sau khi thẩm vấn vợ cũ của người đàn ông này. Bà Judith Terry, vợ cũ của Boken tiết lộ có một thi thể được chôn trong túi vải ở tầng hầm của căn nhà được xây từ thế kỷ 17.
Sau khi thu thập được hài cốt, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra ADN. Kết quả cho thấy ADN của mẫu xương cốt tìm thấy phù hợp với ADN của con gái Louise và người em út còn sống của bà. Điều này khẳng định đây là hài cốt của người phụ nữ mất tích bí ẩn suốt 50 năm qua.
Sandy - con gái của nạn nhân cho hay bản thân cô luôn nghi ngờ Judith biết sự thật gì đó về số phận của mẹ mình và tin chính người phụ nữ này sẽ là chìa khóa mở ra những điều bí ẩn còn đang chưa có lời giải đáp.
Sandy cho hay: "Thật khó để tin những gì đã xảy ra. Tôi vẫn không tin được, đó là mẹ mình". Dù nghi phạm mãi mãi là bí ẩn nhưng gia đình vẫn cảm thấy phần nào an ủi khi tìm thấy hài cốt của người phụ nữ vắn số.
Tuy nhiên, Sandy cho rằng có thể Boken đã sát hại mẹ cô vào ngày bà mất tích. Sandy vẫn còn lưu lại những kỷ niệm về ngày định mệnh đó. Cô nhớ cảnh hai mẹ con ôm hôn trước khi Sandy tới trường. Suốt nhiều năm trôi qua, kỷ niệm đó vẫn in đậm mãi trong tâm trí.
Tờ báo Suffolk Times cũng tiết lộ, gia đình, vợ con của Boken - bạn trai cũ của nạn nhân không hề liên lạc được với ông ta suốt 14 năm cuối đời.
Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)