Ông Trump tuyên bố nắm trong tay "lời khai" gian lận bầu cử Mỹ

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8/11 tiếp tục cáo buộc có hành vi gian lận phiếu bầu, cho biết tìm được một số lời khai.

Trong một trạng thái Twitter ngày 8/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc có sự gian lận "mang tính hệ thống'' có thể đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ cuộc bầu cử, và khẳng định tìm thấy một số lời khai về các hành vi gian lận.
“Chúng ta nên nhìn vào các lá phiếu. Giai đoạn lập bảng thống kê mới chỉ bắt đầu. Các cáo buộc nên được xem xét. Chúng tôi đang thấy một số lời khai rằng đã có hành vi gian lận cử tri''.
Ông cho biết thêm: "Khi bạn nói về các vấn đề hệ thống, bạn nói về cách những lá phiếu này được xác thực, bởi vì nếu có vấn đề trong hệ thống xác thực, điều đó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ cuộc bầu cử. Và điều khiến tôi lo ngại là chúng ta đã có hơn một trăm triệu lá phiếu gửi qua thư trong các thành phố như Philadelphia và Detroit, những nơi có hàng loạt vấn đề bầu cử''.
Ong Trump tuyen bo nam trong tay
Ông Donald Trump. (Ảnh: Reuters)
Trong một trạng thái khác cách đó chưa đầy 30 phút, ông viết:
“Chúng tôi tin rằng những người này là kẻ trộm. Máy móc của các thành phố lớn đã bị hỏng. Đây là một cuộc bầu cử bị đánh cắp. Những nhà thăm dò phiếu bầu tốt nhất ở Anh sáng nay đã viết rằng đây rõ ràng là một cuộc bầu cử bị đánh cắp, khi họ không thể tưởng tượng rằng Biden lại vượt qua số phiếu của Obama ở một số bang như vậy. Ở những nơi quan trọng, họ đã đánh cắp cái họ cần”.
Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden được công bố tái đắc cử với 290 phiếu đại cử tri, trong đó chiến thắng đến với ông từ nhiều bang "chiến địa" mà ông giành lợi thế vào những giờ cuối cùng. Điều này khiến ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đặt nghi vấn các phiếu bầu đã bị đảng Dân chủ gian lận và ông tuyên bố chưa chấp nhận cuộc bầu cử đã kết thúc, dự định tiếp tục các động thái pháp lý từ 9/11.
Theo Phương Anh/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)