Ông Trump "phản đòn" sau khi bị Twitter khóa tài khoản

Google News

Thông qua tài khoản Twitter chính thức dành cho Tổng thống Mỹ @POTUS, ông Trump đã chỉ trích việc Twitter xóa vĩnh viễn tài khoản cá nhân.

"Chúng ta sẽ không bị bịt miệng", ông Trump viết trên tài khoản @POTUS.
Trước đó, vào ngày 8/1, Twitter thông báo công ty này khóa vĩnh viễn tài khoản cá nhân @realDonaldTrump của ông Trump nhằm ngăn chặn những rủi ro liên quan tới kích động bạo lực.
"Như tôi đã nói từ lâu, Twitter đã đi quá xa trong việc ngăn chặn tự do ngôn luận. Các nhân viên Twitter đã hợp tác với phe Dân chủ để khóa tài khoản của tôi nhằm buộc tôi và các bạn, 75 triệu người dân yêu nước đã bỏ phiếu cho tôi, phải im lặng", ông Trump viết.
Tuy nhiên, sau khi dòng trạng thái này xuất hiện được 3 phút, Twitter cũng đã cho gỡ khỏi nền tảng.
Ong Trump
Ông Trump tuyên bố sẽ sớm lập nền tảng riêng sau khi bị Twiiter khóa tài khoản. (Ảnh: Twitter) 
Song ông Trump không quên nhắn nhủ những người ủng hộ về việc ông sẽ sớm “đưa ra thông báo lớn” bởi nhóm của ông đang “thảo luận với nhiều bên để cho ra mắt một nền tảng của riêng mình trong tương lai gần”.
Trước đó, vào ngày 6/1, tài khoản của ông Trump trên Twitter có 88,7 triệu người theo dõi cũng đã bị khóa tạm thời, sau khi đám đông biểu tình ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm xông vào Điện Capitol.
Ngoài Twiiter, sau khi xuất hiện bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ, một số nền tảng khác cũng đã tạm khóa tài khoản cá nhân của ông Trump như Facebook, Instagram và Snapchat.
Cụ thể, công ty Facebook Inc cho biết sẽ đóng tài khoản cá nhân của ông Trump cho tới ít nhất là vào ngày cuối cùng nhiệm kỳ của Tổng thống đương nhiệm. Trong khi đó, ông Joe Biden sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới.
Hôm 7/1, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ những người biểu tình xông vào Điện Capitol hôm 6/1 gây ra cảnh hỗn loạn chưa từng có. Ông Trump còn hứa sẽ có một cuộc chuyển giao quyền lực trong trật tự và suôn sẻ cho chính quyền của ông Biden.
Theo Minh Thu/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)