Ông Trump nói có thể có vaccine COVID-19 trước ngày bầu Tổng thống Mỹ

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, loại vaccine ngừa virus corona chủng mới có thể được sản xuất trước ngày bầu cử Mỹ (3/11).

Khi được hỏi về ngày chính xác vaccine phòng COVID-19 có mặt trên thị trường, ông Trump nói sẽ "sớm hơn cuối năm, có thể sớm hơn nhiều" và thậm chí sớm hơn ngày bầu cử Tổng thống Mỹ (3/11).
Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã dành 104 triệu USD mua ống tiêm và kim tiêm an toàn.
"Ống tiêm và kim tiêm an toàn rất quan trọng đối với chiến lược tiêm chủng COVID-19 của quốc gia. Chúng ta sẽ cung cấp tổng cộng 500 triệu ống tiêm an toàn trong thời gian 12 tháng, trong đó hơn 134 triệu được giao vào cuối năm 2020", Bộ Quốc phòng Mỹ nói.
Ong Trump noi co the co vaccine COVID-19 truoc ngay bau Tong thong My
 Tổng thống Trump tuyên bố có thể có vaccine COVID-19 vào ngày bầu cử. (Ảnh minh họa)

Chính phủ Mỹ đang chi nhiều tỷ USD cho việc nghiên cứu, sản xuất hàng triệu liều vaccine thử nghiệm với hy vọng rằng ít nhất một trong số các vaccine tiềm năng này chứng minh được tính an toàn và hiệu quả.
Mỹ có hơn 4,8 triệu ca COVID-19 và hơn 159.000 người chết, theo dữ liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins.
Trong khi đó, trong cuộc phỏng vấn trên trên kênh truyền hình Rossiya-1, Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu virus học và công nghệ sinh học Vector Rinat Maksyutov cho biết Nga đang có kế hoạch sản xuất vaccine COVID vào tháng 11 tới.
Các nhà khoa học Nhật Bản thì đang phát triển vaccine ngừa COVID-19 bằng cách sử dụng ấu trùng tằm. Người đứng đầu dự án, giáo sư tại Đại học Kyushu Nhật Bản Takahiro Kusakabe, cho biết loại vaccine ngừa COVID-19 với cơ sở là protein thu được trong ấu trùng tằm, sẽ trở nên hiệu quả và rẻ tiền.
Theo Phương Anh/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)