Ông Putin chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga

Google News

(Kiến Thức) - Vào lúc 15h45 giờ chiều nay theo giờ Hà Nội, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức làm lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4 tại Điện Kremlin trước sự chứng kiến của 2.000 khách mời cùng toàn thể người dân Nga qua sóng truyền hình.

Theo hãng thông tấn Sputnik, trong lời tuyên thệ của mình người đứng đầu nhà nước Nga ông Vladimir Putin nhận thức được trách nhiệm vô cùng lớn lao trước nhân dân và đất nước Nga.
"Tôi cho rằng nghĩa vụ và ý nghĩa của đời mình là làm tất cả vì nước Nga, vì hiện tại và tương lai của đất nước, một tương lai hòa bình và phồn vinh, vì sự nghiệp bảo vệ và phát triển một dân tộc vĩ đại, vì cuộc sống ấm no trong mỗi gia đình người Nga", ông Putin nói.
"Tôi cho rằng nghĩa vụ và ý nghĩa của đời mình là làm tất cả vì nước Nga, vì hiện tại và tương lai của đất nước, một tương lai hòa bình và phồn vinh, vì sự nghiệp bảo vệ và phát triển một dân tộc vĩ đại, vì cuộc sống ấm no trong mỗi gia đình người Nga", ông Putin nói trong lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga lần thứ 4 của mình. Ảnh: Sputnik.
Trong bài diễn văn nhậm chức của mình ông Putin cũng nhấn mạnh: "Mỗi người dân Nga đều phải nhận thức rằng phải góp phần vào xây dựng đất nước. Không ai làm hộ chúng ta. Sự chuyển biến của đất nước phụ thuộc vào mỗi người dân. Nước Nga từng đối mặt với nhiều khó khăn nhưng mỗi lần nước Nga đều đứng dậy và lên một tầm cao mới".
Ngay sau khi tuyên thệ, Chủ tịch Tòa án Hiến pháp Valery Zorkin trao cho ông Putin những biểu tượng của quyền lực của nhà nước Nga và chính thức tuyên bố ông Putin chính thức trở thành tân Tổng thống Nga. Cùng lúc đó 18 khẩu đại bác bên ngoài Điện Kremlin đồng loạt khai hỏa chào mừng Tổng thống Putin nhậm chức.
Được biết, đây là lần đầu tiên ông Putin làm lễ nhậm chức mà không có sự xuất hiện của vợ cũ, bà Lyudmila, do vợ chồng ông đã ly hôn từ năm 2013.
Trước đó trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào ngày 18/3, Ông Putin giành chiến thắng áp đảo khi nhận được 76,65% số phiếu bầu dưới sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân Nga. Người đứng thứ 2 trong cuộc bầu cử là Pavel Grudinin của đảng Cộng sản Nga chỉ giành được 11,82% số phiếu.
Trên cương vị lãnh đạo nước Nga, Tổng thống Putin sẽ phải giải quyết các vấn đề kinh tế như thiếu hụt nguồn nhân lực, gánh nặng lương hưu, đa dạng hóa nền kinh tế, đổi mới nền công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài. Ông Putin cũng sẽ phải chèo lái con thuyền nước Nga thoát khỏi bao vây cô lập quốc tế sau các đòn trừng phạt của phương Tây.

Mời độc giả xem video: Bên trong lễ đường diễn ra lễ nhậm chức Tổng thống Nga Vladimir Putin. (nguồn RT)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)