Nữ nhân viên cho thuốc an thần vào cà phê của đồng nghiệp

Google News

Bị cho là nóng lòng tìm người "thế mạng", nữ nhân viên văn phòng 53 tuổi rắp tâm ám hại cô đồng nghiệp bằng cách pha thuốc an thần vào cà phê của nạn nhân suốt 9 tháng.

Mariangela Cerrato đã bị tòa án vùng Piedmont (Ý) phán 4 năm tù giam vì cố ý tổn hại đến sức khỏe của đồng nghiệp, làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần của nạn nhân. 

Cerrato là nhân viên văn phòng của một công ty bảo hiểm ở thị xã Bra, vùng Piedmont, Ý. Năm 2017, nữ nhân viên văn phòng 53 tuổi nghe được tin ban lãnh đạo sắp cắt giảm nhân sự. Sợ hãi viễn cảnh phải cuốn gói ra khỏi công ty, bà quyết tâm tìm "kẻ chết thay", và một nữ đồng nghiệp xui xẻo đã lọt vào tầm ngắm.

Nu nhan vien cho thuoc an than vao ca phe cua dong nghiep

Thế là suốt 9 tháng sau đó, Cerrato âm thầm mua một loại thuốc an thần được bán trên thị trường dưới nhiều tên gọi khác nhau (chẳng hạn như Valium hay Xanax), rồi trộn chúng vào tách cà phê của đồng nghiệp. Cô này hoàn toàn không phát hiện điều gì bất thường, mãi cho đến khi cơn buồn ngủ khiến cô tông thẳng xe vào một gốc cây trên đường đi làm về.

"Loại thuốc đó khiến thân chủ của tôi uể oải, đau đầu, chóng mặt và hiệu suất làm việc tụt dốc không phanh", trích lời Cristiano Burdese, luật sư của nạn nhân, chia sẻ với tờ La Stampa.

Ngỡ mình kiệt sức do bệnh lý, nữ nhân viên quyết định tạm nghỉ làm. Thế nhưng, suốt thời gian ở nhà, những triệu chứng trên đột ngột biến mất tăm. Đến lúc này, cô mới lạnh sống lưng khi nhớ đến những cốc cà phê ở văn phòng. 

Cảm giác rợn người ấy càng mãnh liệt khi cô quay trở lại công ty và lập tức bị Cerrato hối thúc uống cà phê. "Để tôi pha cho cô một ly cappuccino nhé, một tách cà phê cỏn con thì có hại gì đâu?", người phụ nữ ấy đon đả mời chào. Nu nhan vien cho thuoc an than vao ca phe cua dong nghiep-Hinh-2

Rốt cuộc, nạn nhân vẫn nhận lấy tách cà phê, song không uống hết mà lặng lẽ chiết ra một ít mang đi kiểm tra. Cô bàng hoàng khi cầm trên tay kết quả chứng minh mẫu cà phê chứa một lượng thuốc an thần Benzodiazepine cực cao. Không lâu sau đó, cảnh sát cũng nhận được một đoạn clip quay lén vạch trần hành vi của Cerrato, khi bà mua cà phê rồi rắc bột thuốc vào ly trước lúc đưa cho đồng nghiệp.

Bất chấp hàng loạt chứng cứ bất lợi, Cerrato vẫn cương quyết phủ nhận hãm hại đồng nghiệp và đang trong quá trình kháng cáo. Luật sư biện hộ Alberto Pantosti lên tiếng: "Thân chủ của tôi rất bất an khi đối diện bản án nặng nề này. Bà ấy kiên trì không nhận tội, bởi không thể hiểu vì sao lại có người ác ý dựng chuyện để hủy hoại cuộc đời mình".

Trong khi đó, quản lý cũ của của Cerrato lại cung cấp một tình tiết khá đáng ngờ. Theo lời người này, chuyện nữ nhân viên 53 tuổi lo rằng mình có thể bị đuổi việc là hoàn toàn vô căn cứ. Vào thời điểm đó, công ty bảo hiểm thậm chí còn ráo riết tuyển dụng người mới, không hề có chuyện cắt giảm như hồ sơ vụ án đã nêu.

Theo Hải Anh/ Daili Mail

>> xem thêm

Bình luận(0)