Nữ doanh nhân giàu bậc nhất nước Nga chết vì tai nạn máy bay ở Đức

Google News

Một trong những phụ nữ giàu nhất nước Nga, đồng sở hữu của Tập đoàn S7, Natalia Fileva, đã qua đời vào ngày 31/3 trong vụ tai nạn máy bay ở Đức.
 

Chiếc máy bay Epic LT một động cơ sáu chỗ ngồi của bà Fileva - một trong những người phụ nữ giàu nhất nước Nga, 55 tuổi, bị rơi và bốc cháy trên một cánh đồng khi đang tới gần một sân bay nhỏ ở Egelsbach, thị trấn ở tây nam nước Đức, vào khoảng 15h30 giờ địa phương, hãng hàng không S7 cho biết trong một email.
“Tập đoàn S7 gửi lời chia buồn chân thành và sâu sắc đến gia đình bà Fileva và những người thân”, thông cáo của công ty viết.
Nu doanh nhan giau bac nhat nuoc Nga chet vi tai nan may bay o Duc
 Ảnh chụp bà Natalia Fileva, người đồng sở hữu tập đoàn S7, trong một cuộc họp tại Nga ngày 3/7/2018. Ảnh: AP.

Theo hãng tin AP, cảnh sát Đức nói dường như có ba người, bao gồm phi công, trên chuyến bay khởi hành từ Pháp. Họ nói hai hành khách được cho là công dân Nga nhưng sẽ cần phải điều tra thêm để xác định chính xác danh tính.
Nhà chức trách hàng không Đức đang tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Egelsbach nằm cách Frankfurt 10 km về phía nam.
Hai người khác thiệt mạng trong tai nạn xe cộ liên quan đến vụ đâm máy bay này. Hãng thông tấn Đức dpa đưa tin một xe cảnh sát trên đường đến hiện trường đã đâm vào chiếc xe khác, khiến hai người trên chiếc xe đó tử vong, và ba cảnh sát bị thương nặng.
S7 có chuyến bay đến 150 điểm ở 35 quốc gia, trên 56 máy bay Airbus và 23 máy bay Boeing. Đây là hàng không lớn thứ hai ở Nga, theo Cơ quan Hàng không Liên bang Nga.
Tạp chí kinh doanh Forbes.ru ước tính tài sản của bà Fileva lên tới 600 triệu USD.
Theo Trọng Thuấn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)