Vì sao Anh hủy kế hoạch không kích IS ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Anh David Cameron vừa hủy bỏ kế hoạch không kích phiến quân IS ở Syria.

Báo The Times đưa tin ngày 3/11, Thủ tướng Anh David Cameron vừa hủy bỏ kế hoạch tiến hành không kích phiến quân IS ở Syria, sau khi không nhận được đủ số phiếu ủng hộ của các nghị sĩ Công đảng Anh.
Cũng theo bài báo, việc bỏ phiếu mở rộng các hoạt động quân sự qua biên giới Iraq, vốn dự kiến diễn ra vào cuối năm, sẽ không diễn ra. Thủ tướng Cameron không nhận được đủ số phiếu cấn thiết từ phía các nghị sĩ Công đảng.
Nguồn tin cho hay, Thủ tướng Cameron cần sự ủng hộ của 40 nghị sĩ Công đảng mới có thể thông qua kế hoạch không kích phiến quân IS ở Syria.
Vi sao Anh huy ke hoach khong kich IS o Syria?
Thủ tướng Anh David Cameron.
Trong một diễn biến khác, ngày 30/10, Nhà Trắng đã thông báo kế hoạch triển khai thêm 50 lực lượng đặc nhiệm tại Syria để hỗ trợ chiến dịch không kích tổ chức khủng bố IS.
Ngày 30/9, Nga khởi động chiến dịch không kích IS tại Syria theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch, các máy bay Nga đã thực hiện khoảng 1.000 đợt xuất kích, phá hủy trên 800 vị trí khủng bố, xóa sổ hàng chục trung tâm chỉ huy và kho vũ khí, đồng thời, tiêu diệt hàng trăm kẻ khủng bố.
Syria chìm trong cuộc nội chiến từ năm 2011 với các cuộc xung đột giữa lực lượng chính phủ Damascus và phe đối lập cũng như các tổ chức cực đoan, bao gồm phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)