Nigeria: Bị trói và đánh chỉ vì... đi học muộn

Google News

Chỉ vì đi học muộn, 3 em học sinh Nigeria đã bị trừng phạt như thời trung cổ.

 Em học sinh nam bị trói và đánh chỉ vì đi học muộn. Ảnh: CNN.
Tại thị trấn Ayetoro (bang Ogun, miền tây bắc Lagos), cảnh sát Nigeria đã bắt giữ 3 người, bao gồm có một hiệu trưởng, với cáo buộc trói hai học sinh vào cây thập giá và đánh roi những học sinh này vào tháng trước.
“Các em bị trói vào cây gỗ để trông giống như bị đóng đinh vào thập giá. Khi phát hiện sự việc, một viên cảnh sát đã yêu cầu thầy hiệu trưởng và người sở hữu trường học cởi trói cho học sinh. Họ đã từ chối và thậm chí còn tấn công một trong số những người can thiệp”, phát ngôn viên cảnh sát bang Ogun Abimbola Oyeyemi nói.
Hiện tại, cảnh sát đang điều tra vụ việc, đồng thời cho biết thầy hiệu trưởng, người sở hữu trường tư thục nơi các em học sinh nói trên đang học và một giáo viên đã bị truy tố tội danh tấn công, cố ý gây thương tích nặng.
Được biết, hình phạt thể xác là một hình thức kỷ luật thường thấy tại nhiều trường học ở Nigeria, bất chấp việc đang ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy hình phạt kiểu này có tác động xấu tới trẻ em và cả trẻ vị thành niên. Bên cạnh đó, dù đã được các tổ chức quốc tế kêu gọi nhiều lần, quốc gia châu Phi này hiện vẫn chưa cấm việc sử dụng hình phạt thể xác đối với con trẻ.
Theo LHQ ước tính, có tới khoảng 300 triệu trẻ em độ tuổi từ 2 tới 4 tuổi đều bị cha mẹ hoặc người chăm sóc cho “ăn roi vọt” hàng ngày.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)