Cô giáo trần tình việc dùng thước đánh 23 học sinh

Google News

Liên quan đến vụ cô giáo đánh học sinh, cô Hương thanh minh về hành động của mình.

Sáng 18/3, thầy Phạm Trường Sơn - hiệu trưởng trường tiểu học xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, Nghệ An - cho biết đang chờ kết quả cuối cùng của phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu để đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng đối với cô Quang Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A - cô giáo đánh học sinh gây xôn xao dư luận.
"Sáng nay, trường đã tổ chức họp phụ huynh lớp 4A để lấy ý kiến. Hầu hết cha mẹ các em bị cô Hương dùng thước nhựa dẻo đánh đều thông cảm và mong nhà trường bỏ qua cho hành động này của cô", thầy Sơn nói.
Trao đổi với Zing.vn, cô Hương tỏ ra rất hối hận vì không kiềm chế được bực tức nên đã gây ra sự việc này. Nữ giáo viên nói việc dùng thước đánh chỉ nhằm răn đe các em học tập, không có mục đích khác.
Theo lời kể của cô Hương, sáng 15/3, trong lúc trả bài kiểm tra khảo sát chất lượng giữa kỳ, cô thấy hầu hết các em đều bị điểm kém.
Bài kiểm tra không quá khó, chủ yếu là cộng, trừ. Nhưng có 23/27 học sinh không làm được. Bực tức, cô Hương đã gọi một số em lên bảng rồi trách phạt và dùng thước đánh học sinh.
"Khi xem kết quả bài kiểm tra, tôi rất buồn. Là giáo viên chủ nhiệm các em từ năm lớp 2 nên tôi hiểu rõ năng lực từng học sinh như thế nào. Vậy mà không hiểu sao các em lại làm bài như thế.
Nhiều em tôi tin tưởng có học lực khá, giỏi nhưng kết quả lại không như mong muốn nên tôi có trách phạt học sinh và răn đe: Con xem, con làm bài như thế này à?", nữ giáo viên trần tình.
Co giao tran tinh viec dung thuoc danh 23 hoc sinh
Vết thương trên đầu học sinh Tuấn Anh. Ảnh: Nam An. 
Buổi học sau đó diễn ra bình thường, các em cũng không nói gì với cô chủ nhiệm. Đến chiều, chị Đoàn Thị Ngọc - phụ huynh em Đoàn Tuấn Anh - điện thoại nói đến nhà gặp có chút việc.
Tại đây, chị Ngọc hỏi cô Hương "Sao chị đánh cháu như vậy?". Cô Hương trình bày lại sự việc rồi ra về.
Sáng hôm sau (16/3), các em học sinh vẫn đến lớp học bình thường. Gần trưa, ông Quang Văn Đồng - hội trưởng hội phụ huynh - đến trình bày với thầy hiệu trưởng về việc học sinh lớp 4A bị cô chủ nhiệm dùng thước đánh. Cô Hương sau đó cáo lại với thầy Sơn về sự việc trách phạt này.
Ngày 17/3, phụ huynh Ngọc gọi điện cho cô Hương nói muốn đưa em Tuấn Anh đi khám vì có dấu hiệu đau đầu, nôn nói.
"Tôi lập tức đến nhà chị Ngọc rồi cùng đưa Tuấn Anh đi khám. Tại bệnh viện, bác sĩ chụp cắt lớp, không vấn đề gì, tuy nhiên tôi vẫn đề nghị để Tuấn Anh lại bệnh viện theo dõi thêm", cô Hương kể.
Tiếp đó, cô Hương về nhà từng phụ huynh bị trách phạt gửi lời xin lỗi. Các phụ huynh đều hiểu và nói giáo viên cũng chỉ muốn răn đe, khi nóng nảy lên không kiềm chế được bản thân nên mới trách phạt các em.
Giáo viên này cũng cho biết hôm qua lo đưa học sinh Tuấn Anh đi viện nên không thể tham gia cuộc họp giữa nhà trường và phòng giáo dục.
Co giao tran tinh viec dung thuoc danh 23 hoc sinh-Hinh-2
 Trường tiểu học Diên Lãm. Ảnh: Nam An.
"Tôi không có hận thù hay mục đích ác ý gì để đánh học sinh, tất cả vì mong muốn các em có ý thức học tập tốt hơn”, cô Quang Thị Hương trần tình.
Theo cô Hương, sự việc xảy ra khiến cô hối hận và rất buồn vì đã ôn luyện cho các em rất nhiều nhưng kết quả bài kiểm tra lại không như mong muốn.
"Như học sinh Tuấn Anh, tôi còn đưa về nhà kèm cặp, dạy thêm. Trong ngày hè, tôi gọi điện, đến nhà dạy các em bài học cơ bản mà các em chưa hiểu. Bài khảo sát chỉ là cộng, trừ chứ không hóc búa, vậy mà học sinh vẫn không làm được”, cô giáo Hương chia sẻ.
Co giao tran tinh viec dung thuoc danh 23 hoc sinh-Hinh-3
 Trường tiểu học xã Diên Lãm, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.
Thầy Phạm Trường Sơn cho biết giáo viên Quang Thị Hương trước đây (năm 2002) dạy tại huyện Kỳ Sơn mới chuyển về trường tiểu học xã Diên Lãm năm 2007. Trong thời gian công tác giảng dạy tại trường, cô Hương đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, sống vui vẻ, hòa nhập và rất nhiệt tình với học sinh.
Trong lúc trả bài kiểm tra khảo sát chất lượng của trường, học sinh lớp 4A đều bị điểm thấp. Bực tức trước kết quả đó, cô Hương đã gọi 23/27 học sinh trong lớp lên trách phạt và dùng thước đánh một số em bị điểm kém.
Sau sự việc, ban giám hiệu trường tiểu học Diễn Lãm đã đình chỉ tạm thời công tác giảng dạy của cô Hương.
Theo Phạm Hòa/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)