Những thi thể không nguyên vẹn trong khu rừng vắng: Chuyến đi chơi định mệnh

Google News

Hào hứng với chuyến đi dã ngoại tại vườn quốc gia Yosemite, cả ba người đều không ngờ rằng một thảm kịch kinh hoàng đang chờ đợi họ.

Vườn quốc gia Yosemite là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, nơi đây cũng từng chứng kiến một kẻ giết người hàng loạt giết chết 4 mạng người với những chiêu thức vô cùng dã man. Thảm kịch từng làm rung chuyển nước Mỹ vào năm 1999 và cho tới bây giờ, đây vẫn là câu chuyện mà lực lượng FBI thường nhắc lại trong những bài học phá án của mình.
Mất tích không dấu vết
Ngày 12/2/1999, bà Carole Sund cùng cô con gái Juli 15 tuổi và người bạn của cô bé là Silvina Pelosso 16 tuổi - một học sinh trao đổi đến từ Argentina rời khỏi nhà ở Eureka, California, Mỹ để bắt đầu một kỳ nghỉ ở gần vườn quốc gia Yosemite. Ông Jens Sund - chồng của bà Carole không thể đi cùng gia đình mình trong chuyến đi này vì cần chuẩn bị cho chuyến công tác sắp tới.
Nhung thi the khong nguyen ven trong khu rung vang: Chuyen di choi dinh menh
Bà Carole Sund (giữa) cùng con gái Juli 15 tuổi và người bạn của cô bé. 
Sau khi bay tới San Francisco, bà Sund thuê chiếc Pontiac Gran Prix đời 1999 màu đỏ. Họ dừng lại nghỉ ngơi trước khi tới một căn phòng cho ba người đã được đặt trước tại nhà nghỉ Cedar ở El Portal, nằm cách vườn quốc gia Yosemite 11km vào ngày 14/2.
Vào ngày 15/2, ba người rời khỏi nhà nghỉ từ sáng sớm và bắt đầu chuyến thăm thú ở công viên Yosemite cho đến tận chiều tối. Sau khi dùng bữa tối, họ trở về phòng nghỉ vào lúc 19h15.
Sáng hôm sau, nhân viên nhà nghỉ vào dọn phòng cho 3 mẹ con. Cửa căn phòng mở toang, bên trong không hề có ai, chiếc chìa khoá được đặt ngay ngắn trên bàn. Trong khi đó, tại sân bay San Francisco, ông Jens Sund đang đợi 3 mẹ con trở về. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy bóng dáng của 3 người đâu, ông Jens nghĩ mình đã nhớ nhầm ngày hôm sau nên quyết định quay về nhà.
Thế nhưng đến ngày hôm sau, ông Jens vẫn không thể nào liên lạc được với vợ. Ông gọi điện đến nhà nghỉ Cedar để hỏi xem người thân của mình còn ở đó không thì nhận được thông báo bà Carole chưa hề làm thủ tục trả phòng nhưng lại không có mặt tại phòng suốt từ sáng hôm qua. Cảm giác bất an bỗng nhiên xâm chiếm suy nghĩ của ông Jens bởi vợ con ông chưa từng đi đâu mà không giữ liên lạc với ông. Ông quyết định báo cảnh sát.
Cuộc tìm kiếm bế tắc
Một cuộc tìm kiếm được mở ra để tìm kiếm ba mẹ con bà Carole. Cảnh sát Yosemite cắt cử hàng chục cán bộ rà soát dọc tuyến đường từ nhà nghỉ Cedar đến công viên quốc gia với suy nghĩ ba người đã bị lạc ở khu vực nào đó. Trong lúc ấy, tại nhà nghỉ, một số cảnh sát viên đang khám xét phòng nghỉ của ba người.
Căn phòng còn nguyên vẹn như ban đầu do nhân viên nghĩ ba mẹ con bà Carole chưa trả phòng nên chưa dọn phòng. Đồ đạc trong phòng vẫn ngay ngắn, ngăn nắp, không có dấu hiệu xô xát. Trong phòng tắm, rèm che và khăn bông vẫn còn ẩm chứng tỏ có người đã tắm trước đó không lâu.
Các nhân viên nhà nghỉ sau khi xem ảnh bà Carole đều trả lời rằng lần cuối họ nhìn thấy ba người là lúc họ xem phim ở phòng sinh hoạt chung của nhà nghỉ. Cũng trong thời gian đó, cảnh sát nhận được thông báo chiếc xe Pontiac Gran Prix đời 1999 mà bà Carole đã thuê để đi chơi vẫn chưa được trả về cửa hàng như đã hẹn.
Thời điểm đó, thời tiết ở Yosemite khá ẩm ướt và nhiều sương mù nên cảnh sát nghi ngờ rằng có lẽ ba mẹ con bà Carole đã gặp tai nạn ở đâu đó. Thế nhưng, suốt 3 ngày kể từ khi ba mẹ con bà Carole mất tích, không một vụ tai nạn giao thông nào được ghi nhận. Và dù đã huy động lực lượng khá lớn nhưng cuộc tìm kiếm dường như vẫn rơi vào vô vọng.
Sau nhiều ngày tập trung tối đa nguồn lực, cuối cùng, cảnh sát đã thu thập được một thông tin quan trọng. Chiếc ví của bà Carole, với đủ tiền bạc, giấy tờ, thẻ tín dụng xuất hiện trên một con phố ở Modesto thuộc bang California (cách Yosemite khoảng hơn 160km). Ngay ngày hôm sau, gia đình bà Carole đã đăng tờ rơi treo thưởng 250.000USD cho ai cung cấp thông tin hữu ích về vụ mất tích của ba mẹ con bà. Số tiền này đã đuợc tăng lên 300.000 USD sau đó vài tuần nhưng tung tích của ba người vẫn là một bí ẩn.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)