Nguyên nhân nào khiến nghị sĩ Hàn Quốc nhảy lầu tự tử?

Google News

Theo truyền thông Hàn Quốc nghị sĩ Roh Hoe-chan thuộc đảng đối lập Công lý của nước này được cho đã tự tử trong sáng 23/7 trước một loạt các cáo buộc về hối lộ và vận động quỹ đen.

Nghị sỹ Roh Hoe-chan - đảng Công lý, một đảng đối lập nhỏ của Hàn Quốc được phát hiện đã chết phía trước tòa nhà căn hộ ở Seoul sáng 23/7.
 Nghị sỹ Roh Hoe-chan. Ảnh: Yonhap
Theo cảnh sát, một nhân viên an ninh của tòa nhà phát hiện ông Roh Hoe-chan nằm chết phía trước tòa nhà căn hộ chung cư và đã gọi cảnh sát vào lúc 9h38 sáng 23/7. Chiếc áo khoác cùng chiếc ví có lá “thư tuyệt mệnh” của ông Roh được tìm thấy ở cầu thang giữa tầng 17 và 18 của tòa nhà. Ông được cho là đã nhảy lầu tự tử vì bị cáo buộc có liên quan đến bê bối hối lộ.
Cảnh sát cho biết, ông Roh có thể đã nhảy lầu tự tử. Trong lá thư tuyệt mệnh, ông Roh thừa nhận đã nhận một nguồn quỹ chính trị bất hợp pháp. Ông cũng đã nói lời xin lỗi gia đình mình trong lá thư để lại trước khi “nhảy lầu tự tử” đây có thể chính là lý do khiến nghị sĩ Hàn Quốc tự kết thúc cuộc đời mình.
Ông Roh hiện đang bị điều tra nghi vấn ông đã nhận 50 triệu won (44.333 USD) tiền tài trợ từ một blogger nổi tiếng có biệt danh Drucking.
Theo Korea Times, ông Roh từng được đặt biệt danh “Quý ông Sạch sẽ” (Mr. Clean) vì luôn lên tiếng phản đối các hành động tham nhũng và sai trái.
Theo Thùy Linh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)