Người vợ bị chồng cắt lìa ngón tay vì muốn đi học

Google News

Do vợ đi học mà không xin phép, Rafiqul Islam đã cắt lìa ngón tay của vợ. Các tổ chức nhân quyền kêu gọi tòa cần kết án tù chung thân với kẻ gây ra sự việc.

Nạn nhân là Hawa Akhter, 21 tuổi. Còn chồng cô - Rafiqul Islam (30 tuổi) -đang là công nhân nhập cư tại các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Daily Mail hôm 11/7 đưa tin.
"Sau khi trở về Bangladesh, anh ấy muốn nói chuyện với tôi", The Times dẫn lời Akhter. Tuy nhiên, khi đang trò chuyện, Islam đột nhiên bịt mắt, trói tay rồi dán băng dính vào miệng vợ. "Islam nói là muốn dành tặng tôi một món quà thật bất ngờ", Akhter kể và cho biết lúc đó không nghi ngờ gì.
Nguoi vo bi chong cat lia ngon tay vi muon di hoc
Hawa Akhter sẽ vẫn quyết tâm theo việc học. Ảnh: Daily Mail. 
Ngay sau đó, Islam đã cắt lìa ngón tay của vợ. Thậm chí, khi mọi việc xong xuôi, một trong số những người thân của Islam vứt ngón tay của nạn nhân vào thùng rác, để bác sĩ không thể nối chúng lại.
Trước đó, anh này từng đe dọa vợ mình sẽ phải chịu "hậu quả nặng nề" nếu không từ bỏ việc học.
Cảnh sát trưởng Mohammed Saluddin cho biết sau khi bị bắt giữ ở thủ đô Dhaka, Islam đã thú nhận tội ác. Anh ta phải chịu trách nhiệm cho những thương tật suốt đời của vợ. Các tổ chức nhân quyền kêu gọi tòa kết án tù chung thân với Islam.
"Anh ta rất tức giận và ghen tỵ do chỉ được học hết lớp 8, trong khi đó cô vợ muốn theo đuổi học hành cao hơn", ông Saluddin cho hay.
Sau khi xảy ra sự việc, Akhter khẳng định sẽ học cách viết bằng tay trái và vẫn tiếp tục sự nghiệp học tập tại trường đại học.
Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào phụ nữ có học thức ở đất nước chủ yếu là người Hồi giáo. Tháng 6, một người đàn ông thất nghiệp cũng làm hỏng mắt người vợ vì không cho phép người phụ nữ này làm nghiên cứu sinh tại một trường đại học ở Canada.
Theo Chi Lê/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)