Người thọ nhất thế giới từng bị phát xít Đức giam cầm

Google News

Kỉ lục thế giới Guinness xác nhận ông Kristal từ Israel từng bị giam ở trại tập trung man rợ Auschwitz, 112 tuổi là người sống thọ nhất thế giới hiện nay.

Kristal đã sống qua hai giai đoạn khủng khiếp của Thế chiến I và II, sống sót qua những ngày tháng kinh hoàng ở trại tập trung Auschwitz năm 1943. Tại đây, vợ Kristal đã mất. 2 người con của ông cũng mất tại Lodz khi quân Đức chiếm đóng.
Trại tập trung Auschwitz là trại lớn nhất của Đức Quốc xã. Trại này nằm ở Ba Lan và được đặt tên theo thành phố Oswiecim gần đó, cách thủ đô Warsaw 286 km.
Ông Kristal nhận giấy chứng nhận người già nhất thế giới của kỉ lục Guinness. 
Kristal định cư năm 1950 tại thành phố Haifa, Israel cùng người vợ thứ hai và con trai của họ. Kể từ đó, ông nuôi dưỡng gia đình nhỏ bé và cả sự nghiệp kinh doanh bánh kẹo của mình qua hết thành công này đến thành công khác. Hiện nay, ông vẫn sống khỏe mạnh ở Haifa cùng con đàn cháu đống.
“Tôi không biết bí quyết sống lâu là gì”, ông nói với phóng viên. “Tôi tin rằng mọi thứ là do Thượng đế quyết định, chúng ta cũng không bao giờ hiểu lí do vì sao”.
“Có rất nhiều người thông minh, khỏe mạnh và đẹp trai hơn tôi nhưng không sống lâu bằng tôi. Quan trọng là phải làm việc chăm chỉ và vượt qua những nỗi đau”, Kristal chia sẻ.
Bảo tàng quốc gia Auschwitz-Birkenau tại Oswiecim, Ba Lan phát đi thông báo trên Twitter rằng sự trường thọ của ông Kristal là “một biểu tượng thực sự về cuộc đời riêng của ông”.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Dân Việt

Bình luận(0)