Chủ tịch Kim Nhật Thành tìm thuốc sống thọ đến 120 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Telegraph đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên từng lệnh cho các bác sĩ bào chế thuốc hoặc tìm kiếm các phương pháp kéo dài tuổi thọ của ông.

 Người dân Triều Tiên cúi đầu trước tượng của Chủ tịch Kim Nhật Thành và con trai ông, nhà lãnh đạo Kim Jong-il.
Thông tin này được chính một bác sĩ riêng của Chủ tịch Kim Nhật Thành tiết lộ.
Cụ thể, năm 1979, nữ Tiến sĩ Kim So-yeon được thăng chức làm người đứng đầu viện nghiên cứu do chính Chủ tịch Kim Nhật Thành ra lệnh thành lập cách đó 2 năm. Mục đích thành lập viện này là để giúp ông kéo dài tuổi thọ tới mốc 120 tuổi.
Tuy nhiên, nữ Tiến sĩ Kim So-yeon đã đào thoát sang Hàn Quốc năm 1992. 2 năm sau đó (năm 1994), Chủ tịch Kim Nhật Thành qua đời ở tuổi 82.
Theo Chosun Ilbo, những tiết lộ bất ngờ này của Tiến sĩ Kim được đề cập trong cuốn sách mới thuật lại quá trình nghiên cứu kéo dài tuổi thọ của bà hơn 30 năm về trước ở Triều Tiên.
Tiến sĩ Kim cho biết, Chủ tịch Kim Nhật Thành lần đầu tiên nảy ra ý tưởng muốn kéo dài tuổi thọ khi ông đạt 65. Ông đã ra lệnh cho các chuyên gia y tế hàng đầu trong nước bàn bạc và hợp tác với nhau để hiện thực hóa ý tưởng đó.
Theo chỉ thị, các chuyên gia Triều Tiên đã liệt kê ra 1.750 loại thảo dược trong y học phương Đông với các đặc tính có khả năng kéo dài tuổi thọ. Các phòng thí nghiệm cũng được xây dựng để phục vụ cho công tác nghiên cứu.
Các biện pháp đầu tiên được các chuyên gia áp dụng là khuyên nhà lãnh đạo tối cao cười nhiều hơn. Họ cũng mời các diễn viên hài diễn trò để mua vui cho Chủ tịch Kim Nhật Thành. Bất cứ diễn viên hài nào có thể làm Chủ tịch Kim cười 5 lần/ngày sẽ được phong tặng danh hiệu "diễn viên đáng khen thưởng".
Tiến sĩ Kim cho biết, một số phương pháp điều trị "quá mức" cũng được áp dụng dẫn đến các tác dụng phụ và trong thực tế có khả năng khiến sức khỏe của Chủ tịch Kim Nhật Thành giảm sút. Cuối cùng, nhà lãnh đạo tối cao qua đời sau một cơn đau tim nặng.
Bạch Dương

Bình luận(0)