Người giúp việc của tỷ phú mắc kẹt trong thang máy suốt 3 ngày

Google News

Bước vào thang máy đúng lúc thang gặp sự cố và dừng hoạt động, người giúp việc bị nhốt trong “chiếc hộp kín” suốt cuối tuần mà không ai hay biết.

Người giúp việc tên Marites Fortaliza của gia đình vị tỷ phú Warren Stephens vừa được giải cứu vào sáng thứ 2 vừa qua sau 3 ngày mắc kẹt trong thang máy của ngôi nhà. Hiện giờ, người phụ nữ được đưa đi cấp cứu và đã ở trong trạng thái ổn định.
Nguoi giup viec cua ty phu mac ket trong thang may suot 3 ngay
Chân dung tỷ phú Warren Stephens - người sở hữu cơ ngơi 5 tầng khang trang tại New York. 
Cơ ngơi của vị tỷ phú là ngôi nhà 5 tầng thuộc khu vực Manhattan (New York). Mọi thành viên của gia đình đều đi vắng cả 3 ngày cuối tuần nên không ai hay biết tai nạn mà người giúp việc gặp phải.
Là giám đốc điều hành ngân hàng đầu tư Stephens, ông Warren được xếp vào hàng tỷ phú trên thế giới. Tổng tài sản ước tính của vị doanh nhân này rơi vào khoảng 2,4 tỷ đô la Mỹ.
Theo thông tin điều tra, chỉ có một mình người giúp việc Fortazila trông nhà vào cuối tuần qua. Sự cố xảy ra vào tối thứ 6, đúng thời điểm Fortazila đi vào thang máy. Chiếc thang kẹt cứng, không chịu di chuyển ở khoảng cách giữa tầng 2 và tầng 3.
Cho đến tận sáng thứ 2, khi một thành viên của gia đình và một nhân viên giao hàng thấy thang máy không hoạt động đã gọi 911 (số điện thoại khẩn cấp ở Mỹ), mọi người mới phát hiện người giúp việc đã bị nhốt trong “chiếc hộp kín” suốt 3 ngày.
Lực lượng điều tra đang tìm hiểu liệu Fortaliza đã không mang theo điện thoại di động để cầu cứu hay nút khẩn cấp trên thang máy không hoạt động.
“Khi chúng tôi đến và mở cửa thang máy, chúng tôi bị sốc khi tìm thấy một người phụ nữ bên trong. Chúng tôi được thông báo thang máy không chạy, chứ không phải một người bị kẹt trong thang máy mấy ngày liền mà không ai hay biết” - một lính cứu hỏa tham gia vào việc giải cứu cho biết.
Lính cứu hỏa buộc phải đi vào chiếc thang máy kẹt ở giữa 2 tầng để giải cứu Fortaliza. Sau đó, cô ngay lập tức được đưa đến trung tâm y tế Weill Cornell trong thành phố. Dù mất nước sau 3 ngày kẹt cứng trong thang máy, Fortaliza đã nhanh chóng bình phục.
Đại diện của vị tỷ phú cho hay Fortaliza đã làm việc cho nhà Stephens suốt 18 năm và nhà chủ cũng coi cô là “thành viên trong gia đình”.
“Gia đình Stephens thở phào nhẹ nhõm khi biết tin cô ấy đang phục hồi tốt trong bệnh viện. Nguyên nhân của sự cố đáng tiếc này đang được điều tra và các biện pháp thích hợp sẽ được thực hiện để đảm bảo rằng những sự cố tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa” – người phát ngôn cho hay.
Trên thực tế, các trường hợp thang máy xảy ra sự cố như vậy rất hiếm khi xảy ra. Hệ thống thang máy của tòa nhà vẫn ở trong tình trạng tốt kể từ lần cuối kiểm tra vào tháng 7 năm ngoái.
Tuy nhiên cũng vào cuối tuần qua, các khách mua sắm tại một trung tâm thương mại ở Anh cũng trải qua những giây phút hãi hùng khi thang máy gặp vấn đề nghiêm trọng và rung lắc trong suốt 40 phút.
Theo My Lê/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)