Người dân Trung Quốc đua nhau đăng ký trồng cây qua mạng

Google News

Người dân tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) có thể đặt cây xanh qua mạng, sau đó thực hiện trồng cây công ích tại 21 điểm trải đều khắp 15 quận.

“Lúc nãy tôi vừa thấy còn hơn 100 cái cây, thế mà loáng một cái đã hết rồi, may mà con trai tôi đã đăng ký từ sớm”, chị Ngụy Văn Phương, cư dân thành phố Vũ Hán(Trung Quốc), vui vẻ chia sẻ sau khi nhận được hình ảnh từ con trai, thông báo việc đã đăng ký thành công.
Cây mà chị Phương nói đến là số cây xanh còn lại thuộc chương trình “ Toàn dân Vũ Hán trồng cây công ích ”, được phát động và tiếp nhận đăng ký qua Wechat, nền tảng trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc.
Ngày 22/2/2019 vừa qua, chính quyền thành phố Vũ Hán công bố quy hoạch chi tiết về chương trình: “Toàn dân trồng cây công ích”. Người dân có thể đặt trước qua mạng, sau đó thực hiện trồng cây công ích tại 21 điểm trồng cây, trải đều khắp 15 quận của thành phố.
Nguoi dan Trung Quoc dua nhau dang ky trong cay qua mang
Ảnh minh họa.
Những năm gần đây, phong trào trồng cây được chính quyền thành phố Vũ Hán phát động rộng rãi tới các tầng lớp nhân dân; các hoạt động trồng cây kết hợp mục đích từ thiện, bảo vệ môi trường, gia đình, công ích… thường xuyên được tổ chức.
Phong trào này trước đây vốn được thông báo qua phát thanh, truyền hình, báo giấy…, người dân phải đến tận nơi đăng ký, phải nộp lệ phí để nhận cây, còn bây giờ, chỉ cần lên trang web hoặc trang chính thức của chương trình trên Wechat, người dân có thể đăng ký nhận cây hoàn toàn miễn phí.
Chính sự tiện lợi, chuyên nghiệp từ các hình thức đăng ký trực tuyến đã góp phần khích lệ tinh thần trồng cây tạo khoảng xanh của người dân. Số người đăng ký trồng cây qua mạng tại Vũ Hán trong năm 2018 là hơn 50 nghìn người.
Năm 2017, Trung Quốc bắt đầu khởi động chương trình Toàn dân trồng cây công ích qua mạng Internet. Đến nay đã có 10 địa phương gồm Bắc Kinh, Nội Mông Cổ, An Huy, Thiểm Tây, Hồ Bắc… thí điểm triển khai mô hình mạng internet kết hợp trồng cây công ích. thành lập nền tảng kỹ thuật số cấp tỉnh để thúc đẩy chương trình này.
Theo số liệu vệ tinh thu thập từ Cục hàng không vũ trụ Hoa Kỳ, trong giai đoạn 2000 - 2017, tỉ lệ phủ xanh trên toàn cầu đã tăng 5%, trong đó chỉ riêng tỉ lệ tăng trưởng của thảm thực vật tại Trung Quốc đã đóng góp đến trên 25%, đứng đầu trên thế giới.
Theo Nhân Văn / Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)