Người đàn ông tình nguyện ghép đầu thay đổi quyết định bất ngờ

Google News

Một người đàn ông Nga tàn tật từng gây chú ý khi là người đầu tiên tình nguyện ghép đầu vào cột sống của người khác sau khi một bác sĩ tuyên bố ghép đầu thành công ở khỉ.

Theo Daily Mail, Valery Spiridnov, 33 tuổi, mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến anh trở nên tàn tật. Người mắc bệnh này thường không thể sống thọ.
Nguoi dan ong tinh nguyen ghep dau thay doi quyet dinh bat ngo
Valery Spiridnov từ bỏ ý định ghép đầu sau khi đã có vợ và con. 
Mới đây, chuyên gia máy tính hiện đang sống ở Florida, Mỹ, lần đầu lên tiếng, rằng mình không tham gia ca phẫu thuật ghép đầu nữa.
Lý do mà Spiridnov đưa ra là vì mình có vợ và một con trai, chào đời cuối năm ngoái. “Tôi đã tìm được người phụ nữ mà tôi yêu và tôi hạnh phúc với cuộc hôn nhân này cùng một đứa trẻ tuyệt vời. Tôi không thể sống thiếu họ”.
Trước đó, dự án ghép đầu người của bác sĩ Italia tên Sergio Canavero đã khiến giới khoa học chấn động. Bác sĩ này cung cấp nhiều tài liệu nghiên cứu và khẳng định mình ghép đầu thành công ở khỉ.
Canavero nói đầu khỉ khi được ghép vào thân xác mới vẫn có thể truyền tín hiệu đến các chi và cử động được tay chân.
Bác sĩ Canavero hiện đang làm việc ở Trung Quốc và không ngừng nghiên cứu về lĩnh vực ghép đầu.
Spiridnov nói: “Tôi ủng hộ nghiên cứu. Tôi tin là đây là hướng đi đúng đắn để có thể giúp người tàn tật đi lại được bình thường.
Hồi năm ngoái, Spiridnov đã nói bóng gió về việc chưa muốn phẫu thuật ngay. Và mới đây nhất, người đàn ông Nga đã từ bỏ hoàn toàn ý định này để tập trung cho gia đình.
“Tôi sống hạnh phúc với vợ con. Tôi đã chuyển đến Mỹ và sắp có bằng thạc sĩ”, Spiridnov nói.
Tuy vậy, Spiridnov nói mình vẫn có thể ghép đầu nếu tình huống bắt buộc và không có ai dám thử nghiệm đầu tiên.
Vài tháng trước, các nhà khoa học cho rằng bác sĩ Canavero đã sai lầm và việc ghép đầu người là điều không thể, với trình độ y học hiện tại.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)