Người đàn ông suýt bị đi tù vì cho hàng xóm mật khẩu wifi

Google News

Anh Paterson Close vừa bị cảnh sát tìm tới tận nhà bắt giữ, chỉ vài ngày sau khi cho người hàng xóm bí ẩn nhà bên xin mật khẩu wifi.

Nguoi dan ong suyt bi di tu vi cho hang xom mat khau wifi

Người đàn ông tốt bụng suýt ngồi tù oan vì “nhẹ dạ” cho hàng xóm xin mật khẩu wifi (ảnh: Daily Star)

Năm 2010, Robert Mawby bị kết án tù vì hành vi lạm dụng trẻ em.

10 năm sau khi ra tù, Mawby chuyển đến thành phố Leicester, Anh, sống một cuộc sống khép kín và che giấu danh tính thật của mình.

“Ngựa quen đường cũ”, vừa tới nơi ở mới một thời gian, Mawby tìm cách làm quen với Paterson Close và thuyết phục hàng xóm cho dùng nhờ wifi.

Có wifi, Mawby về nhà và tải xuống 489 video, hình ảnh về những cậu bé để thỏa mãn sở thích bệnh hoạn. Mawby năm đã 60 tuổi.

Việc dùng nhờ wifi hàng xóm chỉ để Mawby che giấu hành vi. Ngoài ra, Mawby còn bị tòa án ra lệnh hạn chế sử dụng internet.

Giữa tháng 8 vừa rồi, cảnh sát đến tận nhà và bắt giữ Paterson Close tội nghiệp vì cáo buộc tải dữ liệu bất hợp pháp. Close không hiểu chuyện gì đang xảy ra còn Mawby thì nhanh chóng xóa hết hình ảnh, video đã tải.

Sau vài ngày nằm suy nghĩ trong phòng giam, Close chỉ đích danh Mawby là người đã tải số video, hình ảnh bất hợp pháp trên. Cảnh sát nhanh chóng bắt giữ Mawby.

Phiên tòa xét xử Mawby diễn ra vào hôm 21.10. Tại tòa án, Mawby thừa nhận hành vi và nói rằng, có được ra tù lần nữa cũng chẳng dám về nhà cũ vì sợ bị anh Close “xử lý”.

"Tôi đang tính tới việc phải ở trong trại quản chế (nơi ở dành cho người từng có tiền án ở Anh)", Mawby nói.

Ông Phil Gibbs – công tố viên thành phố Leicester – cho biết, nếu không truy ra Mawby, anh Close có thể phải đối mặt với án tù.

“Hành vi của Mawby là rất nghiêm trọng. Hắn còn âm mưu đổ tội cho người khác”, ông Phil Gibbs nói.

Phil Gibbs nhấn mạnh, ngoài lệnh hạn chế sử dụng internet, Mawby còn bị cấm dùng điện thoại, máy tính xách tay, máy tính để bàn.

Nguồn: http://danviet.vn/cho-hang-xom-bi-an-xin-mat-khau-wifi-nguoi-dan-ong-tot-bung-suyt-bi-di-tu-5020...Nguồn: http://danviet.vn/cho-hang-xom-bi-an-xin-mat-khau-wifi-nguoi-dan-ong-tot-bung-suyt-bi-di-tu-502020251019192276.htm

Nguoi dan ong suyt bi di tu vi cho hang xom mat khau wifi-Hinh-2

TQ: Video “thủy quái” ở hồ Thiên Trì xuất hiện, người dân hoang mang

Một nhân viên làm việc tại khu du lịch núi Trường Bạch, Trung Quốc mới đây đã quay được đoạn video cho là “quái vật”...

Bấm xem >>

 

Theo Vương Nam/ 24h

>> xem thêm

Bình luận(0)