Ngồi tù 16 năm nhưng vẫn có tới 2 con đẻ

Google News

Nhiều người Palestine bị giam giữ trong các nhà tù có mức độ an ninh cao nhất của Israel đã tiếp tục có con cháu nhờ việc tuồn tinh trùng ra ngoài. RT đã có một phóng sự về một gia đình có tới 2 đứa trẻ được thu thai nhờ cách này ở Jerusalem.

Theo RT, dù người chồng Fahmi đã ngồi tù hơn 16 năm, chị Samia Mashahra, sinh sống tại khu vực Jabal Al-Mukaaber ở Đông Jerusalem, vẫn cho ra đời đứa con trai có tên Eid (theo tiếng Ả Rập nghĩa là “ngày lễ”).
Được biết, anh Fahmi đã bị tống giam kể từ khi đứa con gái đầu tiên của cả hai mới chỉ một tháng tuổi. Tuy nhiên, việc Fahmi ngồi tù không thể ngăn hai vợ chồng có thêm đứa con thứ hai là Aziza vào 5 năm trước.
Ngoi tu 16 nam nhung van co toi 2 con de
 
Cũng giống với Aziza, Eid chào đời là nhờ có công của mẹ để anh Fahmi – người đã tuồn tinh trùng ra ngoài nhà tù để chị Mashahra thụ thai. Sau khi ra đời, bé Eid đã trở thành biểu tượng tự do của cả gia đình bởi họ mong rằng “mọi tù nhân rồi sẽ được thả”.
Theo ông Amjad Abu Asab thuộc Ủy ban Dân sự Jerusalem vì Tù nhân Palestine (Jerusalem Civil Committee for Palestinian Prisoners) giải thích với RT, tù nhân có thể đem tinh trùng của mình ra ngoài thông qua một tù nhân đã hoặc mới được thả. Sau đó, người vợ có thể mang tinh trùng của chồng đến các phòng thụ tinh trong ống nghiệm để thụ thai. Ông Asab cho biết, có khoảng 7 đứa trẻ đã được sinh ra theo cách này tại Jerusalem.
Tuy nhiên, phía Israel lại lên tiếng hoài nghi về tuyên bố của Ủy ban. Cụ thể, Tel Aviv nhấn mạnh rằng toàn bộ cuộc gặp giữa tù nhân và người thân đều được giám sát chặt chẽ nên việc tuồn tinh trùng ra ngoài là không thể.
Theo RT, đang có khoảng 5.500 tù nhân Palestine đang bị giam giữ tại các cơ sở của Cơ quan Quản lý Trại giam Israel (IPS - Israel Prison Service). Được biết, Nhà nước Do Thái thường xuyên bị chỉ trích vì chính sách bắt giữ. Theo Liên Hợp Quốc, Tel Aviv đã tống giam nhiều người Palestine “không thông qua truy tố, xét xử hay phán quyết”.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)