Người đàn ông gốc Việt bị sát hại và phân xác ở Mỹ

Google News

Một người đàn ông gốc Việt 55 tuổi ở Indiana, Mỹ, được cho là bị sát hại và phân xác vào ngày 25/4. Các nghi phạm - ở độ tuổi 20 - đã bị bắt giữ.
 
 

 Ông Shane Nguyen, 55 tuổi, ngụ tại Indiana, Mỹ, mất tích từ 5h sáng 25/4 (giờ địa phương), theo NBC News.
Trong quá trình điều tra và tìm kiếm, cảnh sát sở tại nghi ngờ một chiếc ôtô màu đen có liên quan đến vụ mất tích nên đã bám theo.
Sau khi lực lượng chức năng chặn được chiếc xe khả nghi nói trên, ba nghi phạm Matthew Cramer (21 tuổi), Jacob D. Carreon-Hamilton (20 tuổi) và Cody Clements (20 tuổi) đã bỏ trốn khỏi hiện trường.
Nguoi dan ong goc Viet bi sat hai va phan xac o My
Jacob D. Carreon-Hamilton (trái) và Matthew Cramer (phải). Ảnh: NBC. 
Cảnh sát sau đó khám xét chiếc xe tải và tìm thấy nhiều túi rác đựng một thi thể bị chia nhỏ thành nhiều mảnh. Nhân viên điều tra xác định nạn nhân là Shane Nguyen.
Các nhân viên cũng tìm thấy biên lai liệt kê các mặt hàng như tấm bạt, một cái cưa sắt, lưỡi cưa sắt, một cái bồn nhựa, hai cái xẻng và một con dao lớn từ các cửa hàng ở Goshen.
Cảnh sát cho biết sau đó họ đã tìm thấy một bức ảnh trên mạng xã hội của Cramer tại một kho lưu trữ ở Fort Wayne. Video giám sát ở đó cho thấy Carreon-Hamilton cùng Cramer lái xe tải tới địa điểm này vào khoảng 23h ngày 24/4 (giờ địa phương).
Các cảnh sát nhận được lệnh khám xét kho chứa đồ và tìm thấy một tấm bạt có dính máu, một con dao lớn cùng các vật dụng của nạn nhân.
Cramer bị bắt tại Lakeville vào ngày 26/4. Nghi phạm này cho biết đã lên kế hoạch giết ông Shane Nguyen trước khi cả nhóm đến Fort Wayne.
Cramer cũng cho biết đã đập đầu ông Nguyen vào nền bê tông trước khi đưa thi thể nạn nhân xuống nhà kho ở Fort Wayne.
Sau đó, vào ngày 24/4, Cramer đến Goshen cùng với Carreon-Hamilton và Clements dùng số tiền trấn lột từ nạn nhân để mua các món đồ phi tang xác và trở về nhà kho.
Cramer nói rằng họ đã thả Clements xuống khi anh ta và Carreon-Hamilton quay trở lại Fort Wayne bằng chiếc xe tải khi cuộc truy đuổi của cảnh sát bắt đầu.
Lực lượng điều tra đã phỏng vấn Carreon-Hamilton. Nghi phạm này khai rằng không biết chuyện gì đã xảy ra cho đến khi anh ta được đưa đến nhà kho.
Cramer hiện bị buộc tội giết người, chống lại cơ quan thực thi pháp luật và lạm dụng một thi thể. Carreon-Hamilton hiện bị buộc tội chống lại cơ quan thực thi pháp luật, hỗ trợ tội phạm và lạm dụng thi thể.
Các tài liệu của tòa án tiết lộ một trong ba nghi phạm đã xin đi nhờ xe ông Shane Nguyen trước khi sát hại và phi tang xác nạn nhân.
Theo lời linh mục Nam Vu ở Nhà thờ Saint Patrick, ông Shane Nguyen là một người hoạt động sôi nổi và cống hiến nhiều cho các cộng đồng tôn giáo ở địa phương.
"Ông ấy có khả năng kéo mọi người xích lại gần nhau hơn", Cha Nam Vu nói. "Ông ấy không phân biệt tín đồ đạo Phật với Công giáo, người gốc Á hay người gốc Phi, người da trắng hay gốc Latin. Ông ấy tôn trọng mọi người".

Theo Đại Hoàng/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)