Mỹ cam kết duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

Google News

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington cam kết sẽ hợp tác với quốc gia Đông Bắc Á này để đạt được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 9/5, phát biểu với giới chức Triều Tiên tại Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington cam kết sẽ hợp tác với quốc gia Đông Bắc Á này để đạt được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tới Bình Nhưỡng để thảo luận kế hoạch chi tiết về cuộc gặp cấp cao Mỹ-Triều Tiên dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.
My cam ket duy tri hoa binh tren ban dao Trieu Tien
 Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Nguồn: THX/TTXVN)
Tại cuộc gặp với ông Kim Yong-chol, Trưởng Ban Mặt trận thống nhất phụ trách quan hệ liên Triều thuộc đảng Lao động Triều Tiên, ông Pompeo bày tỏ hy vọng hai nước từng là kẻ thù của nhau như Mỹ và Triều Tiên có thể hợp tác để giải quyết xung đột, loại bỏ các mối đe dọa đối với thế giới cũng như giúp đất nước Triều Tiên có được tất cả cơ hội "mà người dân xứng đáng được hưởng."
Về phần mình, ông Kim Yong-chol cũng bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ đóng một vai trò rất lớn trong việc thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
Đây là chuyến công du Triều Tiên lần thứ 2 của ông Pompeo trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ trong vòng một tháng qua kể từ khi Tổng thống Mỹ tuyên bố chuẩn bị tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Ngoài việc thảo luận chi tiết về cuộc gặp hội nghị, ông Pompeo và ông Kim Yong-chol cũng hoàn tất việc ấn định thời gian và lộ trình cụ thể cho hội nghị.
Theo kế hoạch, ông Pompeo sẽ trở về Mỹ cùng với 3 công dân nước này đã từng bị Triều Tiên bắt giữ.
Liên quan đến vấn đề này, trước đó một quan chức của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tiết lộ Triều Tiên có thể sẽ sớm trả tự do cho 3 công dân Mỹ.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)