Phản ứng của Mỹ sau tuyên bố sẵn sàng đối thoại từ Triều Tiên

Google News

Sau khi các quan chức cấp cao Triều Tiên nói sẵn sàng đối thoại với Mỹ, Nhà Trắng cho biết mọi cuộc đối thoại với Triều Tiên phải dẫn đến kết thúc chương trình hạt nhân của nước này.

Theo Reuters, phái đoàn Triều Tiên, khi đến PyeongChang dự lễ bế mạc thế vận hội mùa đông 2018 có gặp mặt Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và bày tỏ sẵn sàng gặp phía Mỹ.
Theo tuyên bố của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, phái đoàn Bình Nhưỡng nói việc phát triển mối quan hệ liên Triều và mối quan hệ Mỹ - Triều nên được thực hiện song hành.
Cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump và trưởng phái đoàn Triều Tiên Kim Yong-chol trong sự kiện bế mạc Olympic. 
Thế vận hội mùa đông được cho là đẩy mạnh sự gắn bó giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sau hơn 1 năm căng thẳng dâng cao vì chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng, trong đó nổi bật là thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.
Ngày 23/2, Mỹ tuyên bố sẽ áp dụng gói trừng phạt bổ sung lớn nhất từ trước đến nay khiến Triều Tiên phải từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa. Đáp lại, truyền thông Triều Tiên tố Mỹ hành động khiêu khích, gây xung đột trên bán đảo Triều Tiên.
"Chúng tôi sẽ xem liệu thông điệp của Bình Nhưỡng hôm nay, nói rằng họ sẵn sàng đối thoại, có trở thành bước đầu tiên tiến đến con đường giải trừ hạt nhân hay không. Trong khi đó Mỹ và thế giới phải tiếp tục làm rõ rằng chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên không thể tiếp tục", tuyên bố của Nhà Trắng cho biết.
Lễ bế mạc Olympic ngày 25/2 có sự tham dự của phái đoàn Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump. Tuy nhiên cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump không có sự tương tác nào với phía Triều Tiên, một quan chức Mỹ cho biết.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)