Một năm ròng quên không cho cá ăn và cái kết 'không tưởng'

Google News

1 năm sau vô tình mở chum ra, người đàn ông đã phát hiện ra chú cá năm nào mình thả vào chum đã có một sự thay đổi hoàn toàn mới.

Mới đây, trên trang Net Ease vừa đăng tải đoạn clip chia sẻ về câu chuyện "dở khóc dở cười" của một người đàn ông sống tại thành phố Phúc Kiến (Trung Quốc).  

Chả là anh từng thả một con cá và chum nước nuôi vài hôm rồi để nấu canh. Nhưng người đàn ông lại quên béng đi sự tồn tại của chú cá và không hề cho nó ăn một chút nào. 

Clip: Chú cá sau một năm trời không được người đàn ông cho ăn, vẫn sống "khỏe", có điều "gầy teo tóp". (Nguồn: Net Ease)

Vào một ngày gần đây của 1 năm sau, anh mới mở chum nước ra và bàng hoàng phát hiện sự tồn tại của con cá. Sốc hơn nữa, chú cá của anh không những còn sống mà nó còn thay đổi hình dáng khiến anh mãi mới nhận ra.  Anh hoảng hốt: "Không thể tin được, làm thế nào mà con cá vẫn có thể sống được". 

Vậy là suốt 1 năm không được cho ăn, chú cá vẫn "kiên cường" sống, chỉ có điều thân hình nó giờ chả khác nào một con nòng nọc. Chỉ mỗi phần đầu phình to như trước, còn phần thân thì quoắt keo lại.  

Mot nam rong quen khong cho ca an va cai ket 'khong tuong'

Hình dạng sau 1 năm của chú cá trông chả khác gì con nòng nọc. 

Theo chia sẻ của chủ nhân đoạn video, con cá này là loài cá nheo - thuộc trong họ cá da trơn. Sức sống của loài cá này rất mãnh liệt, nó có thể sinh tồn trong mọi điều kiện khắc nghiệt. Dù vậy nhưng anh cũng không thể tưởng tượng được nổi con cá này đã kiên trì sống suốt một năm trời mà không hề được ăn gì.  

Bên dưới đoạn video, rất nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ sự tò mò về chú cá kiên cường này.  

"Nhìn nó giống hệt một con nòng nọc, không ngờ bé nhóc có thể sống dai đến thế",

"Tôi không thể tin điều này là sự thật, những 1 năm cơ đấy, nó không được ăn mà vẫn sống ư?",

"Loài cá này có sức sống mãnh liệt lắm, mình nghe nói thế nhưng tận mắt chứng kiến như này đúng là bất ngờ thật",

"Có lẽ chú cá sống trong chum đã ăn thức ăn trong nước hoặc muỗi để tồn tại. Nước bẩn cũng không là vấn đề gì quá lớn với nó",...  

Hiện đoạn clip vẫn khiến nhiều người bất ngờ và tò mò khi chứng kiến. 

Theo Quỳnh Trang/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)