Quân đội Syria sắp bao vây hoàn toàn IS ở phía bắc Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria sắp bao vây hoàn toàn IS ở phía bắc Palmyra, sau chiến dịch thành công tối 20/8 gần ranh giới Deir Ezzor.

Được các cuộc không kích của Nga hỗ trợ, Lực lượng Mãnh hổ của Quân đội Syria đã tấn công khu vực Taybah, chọc thủng phòng tuyến của phiến quân IS trong đêm 20/8.
Quan doi Syria sap bao vay hoan toan IS o phia bac Palmyra
Quân đội Syria sắp vây chặt phiến quân IS ở phía bắc Palmyra và tiến sát trạm bơm T-2 ở phía nam Deir Ezzor. Bản đồ: AMN 
Trước nguy cơ bị tiêu diệt hoàn toàn, phiến quân IS đã buộc phải rút lui khỏi Taybah và Quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn khu vực sau một trận chiến ngắn ngủi.
Một khi chiếm nốt dãy núi Minshar, Quân đội Syria sẽ thắt chặt được miệng “túi” thứ hai, bao vây hoàn toàn phiến quân IS ở khu vực phía bắc Palmyra.
Trong khi đó ở mặt trận phía nam, Quân đội Syria cũng đã giải phóng một số khu vực gần ranh giới tỉnh Deir Ezzor.
Quân đoàn 5 và Sư đoàn 18 của Quân đội Syria đã tấn công vào các tuyến phòng thủ chính của phiến quân IS ở khu vực chiến lược Humaymah, buộc phiến quân IS phải rút về phía đông đến Trạm T-2.
Theo một nguồn quân sự ở Palmyra, Quân đội Syria đã giải phóng toàn bộ khu vực Humaymah sau khi chọc thủng các tuyến phòng thủ của phiến quân IS, buộc chúng phải chạy về phía đông dọc theo đường cao tốc Palmyra-Albukamal.
Sau khi chiếm được khu vực Humaymah, Quân đội Syria đã tiến sát trạm bơm T-2. Đây là khu vực cuối cùng còn nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, trước biên giới phía tây của tỉnh Deir Ezzor.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)