Mali: Tấn công đồng thời nhằm vào căn cứ quân sự ở 3 thành phố

Google News

Một quan chức giấu tên của Liên hợp quốc đã xác nhận xảy ra các vụ bắn tên lửa trong sáng 30/11 nhằm vào các doanh trại nơi lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế đang đồn trú ở Kidal, Gao và Menaka.

Mali: Tan cong dong thoi nham vao can cu quan su o 3 thanh pho
Binh sỹ thuộc Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Mali tuần tra ở thành phố Gao ngày 24/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN) 
Theo người dân khu vực và một quan chức của Liên hợp quốc, ngày 30/11, ba thành phố Kidal, Gao và Menaka ở miền Bắc Mali đã rung chuyển bởi các vụ tấn công đồng loạt nhằm vào nhiều doanh trại quân đội, nơi lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế đang đồn trú.
Anh Souleymane Ag Mohamed Ali - một cư dân tại thành phố Kidal, cho biết đã nghe thấy hơn 10 tiếng nổ phát ra từ hướng khu trại dành cho lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và các binh sỹ thuộc Chiến dịch Barkhane của Pháp.
Trong khi đó, một quan chức giấu tên của Liên hợp quốc đã xác nhận xảy ra các vụ bắn tên lửa trong sáng 30/11 nhằm vào các doanh trại ở Kidal, Gao và Menaka.
Dù chưa có nhóm nào đứng ra thừa nhận thực hiện, nhưng các cuộc tấn công này mang dấu ấn của các nhóm thánh chiến có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda, thường thực hiện các cuộc tấn công ở cả miền Bắc và miền Trung Mali.
Các cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế thường xuyên diễn ra tại Mali.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các thành phố cách nhau hàng trăm cây số bị tấn công đồng thời, một dấu hiệu cho thấy khả năng phối hợp giữa các nhóm Hồi giáo thánh chiến đang hoạt động tại khu vực vốn nhiều bất ổn này./.
Theo Phương Hoa/TTXVN/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)