Lời khai gây sốc của chỉ huy IS bị bắt sống tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị Quân đội Syria bắt giữ, một chỉ huy phiến quân IS mới đây khai nhận rằng hắn đã được các lực lượng Mỹ huấn luyện tại khu trại tị nạn Rukban ở khu vực phía nam quốc gia Trung Đông này.

Theo Al Masdar News, trong đoạn video "thú tội" mới được đăng tải, một chỉ huy IS bị bắt gần đây đã thú nhận với Quân đội Syria rằng hắn đã được các lực lượng Mỹ huấn luyện ở khu vực miền nam Syria.
Loi khai gay soc cua chi huy IS bi bat song tai Syria
Tên chỉ huy IS bị bắt khai rằng hắn đã được các lực lượng Mỹ huấn luyện tại Nam Syria. Ảnh cắt từ clip. 
“Theo lời khai của tên chỉ huy IS này, hắn gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng vì tiền và đã được các lực lượng Mỹ huấn luyện tại khu trại tị nạn Rukban, miền nam Syria”, AMN đưa tin.
Hắn cũng tiết lộ thủ lĩnh đầu sỏ của các lực lượng khủng bố IS ở miền nam Syria là một người đàn ông có tên Abu Ayoub Al-Iraqi.

Mời độc giả xem video về lời khai của một chỉ huy IS bị bắt ở Syria (Nguồn: AMN)

Ngoài ra, tay thủ lĩnh IS này cho biết, trước đây hắn là chỉ huy hoạt động của nhóm phiến quân ở các quận phía nam thủ đô Damascus trước khi bị Quân đội Syria đánh bại hồi đầu năm nay.
Sau khi thua trận, tên chỉ huy này cùng đồng bọn đã bị đưa tới vùng Badiya al-Sham ở miền nam Syria và ở đó cho tới khi bị bắt lại vào đầu tháng 9/2018.
Hiện chưa thể xác minh thông tin về lời khai của viên chỉ huy IS này là chính xác hay không.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)