Lộ mục tiêu kế tiếp của Quân đội Syria sau chiến dịch Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết, mục tiêu tiếp theo của quân đội nước này sau khi giải phóng toàn bộ Idlib là giành lại khu vực phía đông sông Euphrates hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn.

Theo Pars Today, Ngoại trưởng Walid Muallem mới đây tiết lộ mục tiêu kế tiếp của Quân đội Syria sau khi giải phóng tỉnh Idlib.
“Sau Idlib, mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là phía đông sông Euphrate”, Ngoại trưởng Muallem phát biểu tại cuộc họp báo với người đồng cấp Iraq Ibrahim al-Jaafari ở Damascus ngày 15/10, đồng thời nhấn mạnh quyết tâm của nước này trong việc khôi phục toàn bộ chủ quyền lãnh thổ Syria.
Al Masdasr News đưa tin, Ngoại trưởng Muallem cũng tuyên bố nếu các nhóm phiến quân không chấp nhận thỏa thuận Idlib, lực lượng vũ trang Syria sẽ sử dụng biện pháp quân sự.
Lo muc tieu ke tiep cua Quan doi Syria sau chien dich Idlib
Ngoại trưởng Syria Walid Muallem. Ảnh: AMN. 
Ngoại trưởng Syria cũng cho rằng Mỹ đang phá hủy tỉnh Raqqa dưới cái cớ là chiến đấu chống phiến quân IS. Theo ông, lực lượng do Mỹ hậu thuẫn đã từ chối trao trả quyền kiểm soát Raqqa cho chính phủ Damascus sau khi tái chiếm nơi này từ tay IS hồi năm ngoái.
“Washington đang tiếp tục hỗ trợ nhóm IS và đưa các thành viên của tổ chức khủng bố này tới phía đông sông Euphrates”, ông Muallem nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Syria không kích phiến quân tại Idlib (Nguồn: CBS This Morning)

Hồi tuần trước, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Mỹ đang tìm cách thiết lập một “chủ thể gần giống nhà nước” ở phía đông sông Euphrates  và xây dựng các công trình trái phép ở đó.
“Trên lãnh thổ Syria có những vùng đất rộng lớn ở phía đông Euphrates, nơi những điều hoàn toàn không thể chấp nhận được đang diễn ra. Mỹ đang cố tìm cách sử dụng những vùng đất này, thông qua đồng minh của họ (lực lượng người Kurd SDF), để thiết lập một 'chủ thể gần giống nhà nước' ở đó”, tờ báo Le Figaro của Pháp dẫn lời ông Lavrov.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)