Quân đội Syria ra “tối hậu thư” cho khủng bố HTS tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã ra “tối hậu thư” cho nhóm phiến quân HTS ở vùng ngoại ô phía tây thành phố Aleppo, yêu cầu các tay súng khủng bố phải rời khỏi khu vực này trong vòng 24 giờ.

Al Masdar News dẫn một nguồn tin sáng ngày 14/10 cho biết, Quân đội Syria đã ra “tối hậu thư” cho nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham (HTS) ở vùng ngoại ô phía tây thành phố Aleppo, yêu cầu các tay súng khủng bố phải rời khỏi khu vực này trong vòng 24 giờ.
Quan doi Syria ra “toi hau thu” cho khung bo HTS tai Aleppo
Các binh sĩ Quân đội Syria. Ảnh: AMN. 
“Quân đội Syria ra hạn chót yêu cầu các tay súng HTS phải rời khu Al-Zahra’a Association Quarter trong vòng 24 giờ, nếu không lực lượng chính phủ Damascus sẽ mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào nhóm khủng bố này”, AMN đưa tin.
Được biết, “tối hậu thư” của Quân chính phủ Syria được đưa ra vào thời điểm 1 ngày trước thời hạn cuối cùng mà các tay súng phiến quân phải rời khỏi vùng đệm phi quân sự tại Idlib, Hama, Latakia và Aleppo được thiết lập theo thỏa thuận mà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được trong cuộc gặp tại Sochi ngày 17/9.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến sự tại thành phố Deir Ezzor hồi tháng 10/2017 (Nguồn: South Front)

Nếu phiến quân HTS không chịu rời khỏi vùng đệm phi quân sự hay Al-Zahra’a Association Quarter, chúng sẽ đối diện với đòn tấn công dữ dội của lực lượng chính phủ Damascus.
Được biết, trước đây, nhóm khủng bố HTS từng sử dụng Al-Zahra’a Association Quarter làm căn cứ để tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào các khu vực do Quân đội Syria kiểm soát ở thành phố Aleppo.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)