Lộ ảnh phòng giam cùm chân trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới

Google News

Một nhà báo Mexico vừa công bố bức ảnh đầu tiên mô tả trùm ma túy "El Chapo" Guzman bên trong song sắt nhà tù.

Theo Telegraph, nhà báo nổi tiếng Mexico Carlos Loret de Mola tuyên bố, bức ảnh ông vừa công bố là bức ảnh đầu tiên về nơi trùm ma túy El Chapo Guzman, còn được biết đến với biệt danh “Gã lùn” hoặc “Chuột chũi” đang bị giam giữ.
Hình ảnh Guzman đằng sau song sắt” – nhà báo Carlos Loret de Mola chú thích cho tấm ảnh ông đăng tải lên trang Twitter cá nhân.
 Bức ảnh trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman đằng sau song sắt nhà tù do nhà báo Mexico đăng tải.
Ngoài ra, nhà báo Carlos Loret de Mola cũng chia sẻ một loạt biện pháp canh chừng “Gã lùn” của giới chức an ninh Mexico. Theo đó, trong 5 đêm đầu tiên, tên trùm ma túy bị chuyển phòng giam tới 7 lần.
Chó nghiệp vụ được điều động để ghi nhớ mùi của Guzman nhằm đảm bảo có thể lần ra y ở mọi ngóc ngách trong mọi trường hợp. Số lượng camera an ninh cũng tăng lên 10 lần và mọi điểm mù cũng bị gỡ bỏ. Các cảm biến nhiệt cũng được lắp đặt ở khắp mọi nơi. Ngoài ra, sàn của nhà tù được gia cố thêm 3 lớp thép dày.
Trong khi đó, xe bọc thép và xe tăng hạng nhẹ canh giữ bên ngoài nhà tù. Đặc biệt, các lực lượng an ninh Mexico còn lập các trạm kiểm soát chốt chặt các con đường dẫn đến nhà tù.
Tuy nhiên, Sky News dẫn nguồn tin thuộc Bộ nội vụ Mexico cho rằng, mọi biện pháp an ninh có thể không đủ để cùm chân Chuột chũi vì tên này có thể mua chuộc tất cả nhân viên nhà tù.
Trước đó hồi tháng 7 năm ngoái, trùm ma túy Guzman tẩu thoát khỏi nhà tù bằng xe máy thông qua một đường hầm được đào bên dưới phòng giam.
Máy quay an ninh đã ghi lại được cảnh, nhiều quan chức nhà tù "nhắm mắt làm ngơ" để cho Guzman vượt ngục. Một cựu giám đốc và khoảng hai 20 nhân viên nhà tù đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ vượt ngục của "Chuột chũi".
Trước đó, năm 2001, Guzman cũng đã mua chuộc toàn bộ lính gác tại một nhà tù gần Guadalajara để vượt ngục sau khi bị bắt giữ năm 1993.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)