Đao phủ khét tiếng IS John Thánh chiến đã bị tiêu diệt

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm tổ chức Hồi giáo xác nhận rằng, đao phủ khét tiếng IS John Thánh chiến đã thiệt mạng trong một cuộc không kích hồi giữa tháng 12/2015 ở Raqqa.

Trong ấn phẩm mới nhất trên tạp chí Dabiq, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã xác nhận rằng, đao phủ khét tiếng IS Abu Muharib Al-Muhajir, người “đã gây xôn xao trên khắp thế giới với biệt danh là John Thánh chiến, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do máy bay không người lái thực hiện ngày 12/11/2015 ở thành trì Raqqa.
Dao phu khet tieng IS John Thanh chien da bi tieu diet
Đao phủ IS John Thánh chiến (phải) xuất hiện trong một đoạn video.
Từ tháng 8/2014, tên đao phủ IS John Thánh chiến xuất hiện trong nhiều đoạn băng chứa nhiều hình ảnh ghê rợn ghi lại cảnh hành quyết các nạn nhân được lan truyền trên Youtube.
Tên khủng bố IS này vốn tên thật là Mohammed Emwazi được cho là kẻ đã ra tay hành quyết hai nhân viên cứu trợ người Anh là David Haines và Alan Henning.
Theo nhiều hồ sơ, tên John thánh chiến được sinh ra ở Kuwait. Hắn cùng gia đình sang định cư ở Anh hồi năm 1993. Hắn là sinh viên Hồi giáo duy nhất trong lớp học ở Nhà thờ St.Mary Magdalene của trường tiểu học Anh ở Maida Vale, phía tây London.
Hắn ta còn thường đi cùng cha mẹ và 5 người anh em tới nghe giảng đạo ở một nhà thờ Hồi giáo.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)