Lính Triều Tiên lại đào tẩu, Hàn Quốc nổ súng ở vùng DMZ

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc được cho là đã bắn 20 phát đạn cảnh cáo nhằm vào lính gác Triều Tiên đang truy tìm một binh sĩ nước này đào tẩu sáng nay tại vùng DMZ.

Theo hãng thông tấn Yonhap dẫn lời các quan chức quân đội Hàn Quốc ngày 21/12 cho biết, vừa có thêm một vụ lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc qua khu vực phân giới ở vùng phi quân sự DMZ giữa hai nước xảy ra vào sáng nay.
“Lính Triều Tiên mới đào tẩu được cho là xuất hiện trước trạm gác trong làn sương mù dày đặc vào khoảng 8h04 sáng ngày 21/12”, Yonhap dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc.
Một binh sĩ Triều Tiên đang quan sát ở Bàn Môn Điếm. Ảnh: Reuters. 
Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, vụ lính Triều Tiên đào tẩu lần này không dẫn đến màn giải cứu kịch tính như sự việc thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế hồi tháng 11/2017. Tuy nhiên, theo một quan chức Hàn, binh sĩ Hàn Quốc đã phải bắn 20 phát đạn cảnh cáo nhằm vào lính gác Triều Tiên đang truy tìm người lính đào tẩu này.
Được biết, đây là vụ đào tẩu lần thứ tư của lính Triều Tiên trong năm nay.
Trước đó, ngày 13/11, binh sĩ Oh Chong Song, 24 tuổi, đã bị các binh sĩ Triều Tiên canh gác ở DMZ bắn trọng thương khi trên đường vượt biên từ Triều Tiên sang Hàn Quốc. Sau đó, ba binh sĩ Hàn Quốc đã đưa Oh tới nơi an toàn và ngay lập tức Oh được đưa lên trực thăng quân sự Black Hawk tới bệnh viện để tiến hành phẫu thuật.
Mời quý độc giả xem video: Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu (Nguồn: The Korea Herald)
Vụ đào thoát ngày 13/11 dường như đã khiến giới lãnh đạo Triều Tiên rất tức giận. Theo Daily NK dẫn nguồn tin trong Hàn Quốc ngày 18/12 tiết lộ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho đã ra lệnh cho lính biên phòng bắn bất kỳ người nào tìm cách đào tẩu sang Trung Quốc và cả Hàn Quốc.
Thiên An (Theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)