Lễ hội thịt chó Ngọc Lâm vẫn diễn ra bất chấp tin đồn cấm bán

Google News

Lễ hội thịt chó nổi tiếng nhất Trung Quốc ở Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, vẫn diễn ra bình thường dù tháng trước có tin đồn Trung Quốc sẽ cấm bán thịt chó một tuần trước lễ hội.

Le hoi thit cho Ngoc Lam van dien ra bat chap tin don cam ban
Thịt chó được bán tại một nhà hàng ở Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc, ngày 21/6. Lễ hội thịt chó nổi tiếng nhất Trung Quốc ở Ngọc Lâm được khai mạc vào ngày 21/6 dù có tin đồn chính phủ sẽ cấm bán thịt chó trong năm nay. Ảnh: AFP/Getty. 

Le hoi thit cho Ngoc Lam van dien ra bat chap tin don cam ban-Hinh-2
Quầy thịt chó của một tiểu thương ở chợ Nam Tiếu, Ngọc Lâm, ngày 21/6. Tin tức giả hồi tháng 5 về việc chính phủ sẽ cấm bán thịt chó một tuần trước lễ hội đã gây bối rối cho các nhà hoạt động và các tổ chức cứu hộ động vật. Họ tham dự lễ hội thường niên ở Ngọc Lâm để giải cứu chó và phản đối sự tàn bạo trong việc buôn bán thịt chó. Ảnh: AFP/Getty. 

Le hoi thit cho Ngoc Lam van dien ra bat chap tin don cam ban-Hinh-3
Các nhà hoạt động ước tính số lượng chó mèo được tiêu thụ trong 10 ngày lễ hội có thể lên tới 10.000 con. Chính quyền Ngọc Lâm nhiều lần khẳng định họ không tổ chức lễ hội thịt chó nên không thể ra lệnh cấm. Việc ăn thịt chó là hợp pháp ở Trung Quốc. Ảnh: AFP/Getty. 

Le hoi thit cho Ngoc Lam van dien ra bat chap tin don cam ban-Hinh-4
Các thực khách ăn thịt chó tại một nhà hàng ở Ngọc Lâm. Người Trung Quốc ăn thịt chó từ hàng trăm năm nay. Tuy nhiên, lễ hội thịt chó Ngọc Lâm không phải là một truyền thống mà chỉ mới xuất hiện gần đây khi các nhà hàng thịt chó nở rộ ở thành phố. Ảnh: AFP. 

Le hoi thit cho Ngoc Lam van dien ra bat chap tin don cam ban-Hinh-5
Ngọc Lâm không phải là nơi tiêu thụ thịt chó lớn nhất ở tỉnh Quảng Tây. Tuy nhiên, từ khi lễ hội được mở 10 năm trước, thành phố đã nhận được sự quan tâm ở cả trong nước lẫn quốc tế. Ảnh: AFP. 

Le hoi thit cho Ngoc Lam van dien ra bat chap tin don cam ban-Hinh-6
 Chó con bị nhốt trong lồng tại một chợ thịt chó ở Ngọc Lâm. Người dân địa phương và các tiểu thương nói rằng chó bị giết một cách nhẹ nhàng và việc ăn thịt chó cũng không có gì tàn nhẫn khi so với thịt bò, thịt lợn hay thịt gà. Ảnh: AFP.

Le hoi thit cho Ngoc Lam van dien ra bat chap tin don cam ban-Hinh-7
 Thịt chó được xếp chồng lên xe máy tại một khu chợ ở Ngọc Lâm. Người Trung Quốc cho rằng ăn thịt chó giúp bồi bổ cơ thể vào những tháng hè oi bức. Nhiều người không ăn thịt chó cũng không phản đối việc này miễn là chó không bị bắt trộm hoặc bị giết một cách dã man. Ảnh: AFP.

Le hoi thit cho Ngoc Lam van dien ra bat chap tin don cam ban-Hinh-8
Những người chỉ trích cho rằng chó bị đưa đến thành phố tiêu thụ trong những chiếc lồng nhốt chật hẹp và bị giết thịt một cách tàn nhẫn. Các nhà hoạt động cũng cáo buộc nhiều con chó được bày bán là vật nuôi bị ăn cắp. Ảnh: AFP. 

Theo Tuyết Mai/ZIng News

>> xem thêm

Bình luận(0)