Kinh dị: Đã nhiễm HIV còn được tôn “thánh”, cho ngủ với phụ nữ

Google News

Một người đàn ông nhiễm HIV tại Malawi được dân làng tôn làm “thánh sống” bằng cách ngủ với phụ nữ và trẻ em gái để giúp họ “gột rửa tội lỗi”.

Kinh di: Da nhiem HIV con duoc ton
"Thánh sống" nhiễm HIV Eric Aniva (ảnh: BBC)

Eric Aniva hiện đang sống trong một ngôi làng ở Nsanje thuộc miền nam Malawi. Người đàn ông này đã được người dân trong làng tôn vinh làm “hyena” chỉ để quan hệ tình dục với phụ nữ để giúp họ “gột rửa tội lỗi”, đặc biệt là đối với những người đã từng phá bỏ cái thai trong bụng.

Tuy nhiên kinh hoàng hơn cả, nhóm “khách hàng” chính của Aniva lại là những bé gái 12, 13 tuổi. “Hầu hết những người tôi từng ngủ cùng là các cô bé vẫn còn đang tuổi đến trường,” Aniva kể lại với BBC. “Hầu hết các cô bé mới chỉ 12, 13 tuổi, nhưng tôi thích các em lớn hơn một chút. Tất cả các em đều cảm thấy hài lòng khi ngủ với tôi. Họ thường nói với người khác rằng, tôi là một người đàn ông thực sự, biết cách chiều chuộng phụ nữ”, Aniva tự kể về “nghề nghiệp” của mình.

Đối với dân làng ở Nsanje, Aniva là người đàn ông được, tôn sùng như “thánh sống”, mặc dù biết người này đang mang trong người căn bệnh thế kỷ HIV có sức lây lan mạnh mẽ ra cộng đồng. Mỗi lần thực hiện “nghi thức tẩy rửa”, các “khách hàng” đã trả cho Aniva 3-5 bảng Anh (tương đương 90 nghìn-150 nghìn đồng).

Cho dù hủ tục lạc hậu này góp phần làm lây lan căn bệnh thế kỷ, các già làng, những người có trách nhiệm tổ chức các buổi “tẩy rửa”, cho rằng công việc của “hyena” là cần thiết để tránh “lây nhiễm tội lỗi từ các cô gái tới cha mẹ hoặc cộng đồng”.

Theo thống kê từ Liên Hợp Quốc, cứ 10 người Malawi lại có 1 người mang căn bệnh chết người. Chính phủ Malawi đã nhận thức về tác hại của thứ văn hóa độc hại này, thế nhưng các quan chức dường như vẫn làm ngơ cho các “hyena” tự do “hành nghề” tại quốc gia kém phát triển nhất nhì châu Phi này.

Theo VnTinNhanh

Bình luận(0)