Không quân Israel bất ngờ không kích nhiều mục tiêu Hamas trên dải Gaza

Google News

Máy bay chiến đấu Israel không kích liên tiếp các mục tiêu Hamas tại khu vực phía bắc dải Gaza trong đêm 16 và rạng sáng ngày 17/5 theo giờ địa phương.

Các mục tiêu bị không kích gồm 4 căn cứ đóng quân và 3 cơ sở chế tạo vũ khí. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo đây là chiến dịch đáp trả vụ nhiều ngôi nhà tại thành phố Sderot trúng đạn súng máy được bắn từ dải Gaza vào trưa 16/5.
Chính quyền thành phố cho biết vụ việc có thể là do “đạn lạc” khi các phần tử Hamas dùng súng máy hạng nặng bắn máy bay chiến đấu của Israel. Không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.
 Một máy bay chiến đấu F-15 của Israel. Ảnh: AP.
Quân đội Israel không tiết lộ liệu máy bay nói trên có trúng đạn hay không. “IDF xem đây là một vụ việc nghiêm trọng và sẽ buộc Hamas chịu trách nhiệm cho mọi bạo lực diễn ra tại dải Gaza”, thông báo của IDF cho biết.
Theo tờ Times of Israel, có 3 vụ đụng độ xảy ra giữa Israel và lực lượng Hamas trong ngày 16/5 tại khu vực. Xe tăng của IDF đã phá hủy 3 cứ điểm quân sự của Hamas nhằm đáp trả các vụ xả súng nhằm vào quân nhân.
Tình hình ở dải Gaza leo thang căng thẳng những ngày qua. Hôm 14/5, cuộc biểu tình của hơn 40.000 người Palestine đã chìm trong bạo lực.
Người biểu tình ném gạch đá, bom xăng và lăn lốp xe cháy về phía binh sĩ Do Thái. Phía IDF cáo buộc có nhiều đối tượng tìm cách xâm nhập vào lãnh thổ nước này và đặt thiết bị nổ dọc hàng rào an ninh.
Đây là cuộc bạo lực đẫm máu nhất nhiều năm qua tại dải Gaza. Palestine tố cáo Israel nổ súng vào người biểu tình gây thương vong cho hàng nghìn người. Cơ quan y tế tại dải Gaza cho biết ít nhất 62 người thiệt mạng và gần 2.000 người bị thương trong hai ngày biểu tình 14-15/5.
Bạo lực đẫm máu tại Gaza xuất phát từ quyết định dời Đại sứ quán Mỹ tới Jerusalem của Tổng thống Donald Trump. Quyết định của Washington vấp phải sự phản đối rộng rãi của cộng đồng quốc tế, bao gồm các đồng minh thân cận ở châu Âu.
Theo Thanh Danh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)