Khách sạn sang trọng TQ dùng "thánh nữ" robot đón khách

Google News

Một khách sạn sang trọng ở thủ phủ của tỉnh An Huy, Trung Quốc, dùng robot giống hệt người đến đón khách.

Theo Daily Mail, robot biết nói chuyện này giống người đến mức các vị khách ban đầu còn không nhận ra đây chỉ là máy móc.
Khách sạn Trung Quốc có 340 phòng này đã chuẩn bị kỹ lưỡng trang phục cổ xưa cho robot. Họ gọi robot này là Madame Wei, lấy theo tên một phụ nữ sống ở thời nhà Tấn (năm 265-420).
Ông Yin, phó giám đốc khách sạn nói với Daily Mail rằng Madame Wei bắt đầu “làm việc” ở khách sạn từ tháng 9 năm ngoái và được các vị khách chú ý.
Khach san sang trong TQ dung
"Thánh nữ" robot "làm việc" ở khách sạn Trung Quốc. 
Ông Yin nói Madame Wei có thể làm những việc đơn giản như chào khách và chỉ dẫn. Đa phần công việc ở sảnh vẫn do con người thực hiện.
Madame Wei là mẫu "thánh nữ" robot được chế tạo bởi một công ty công nghệ ở thành phố Hợp Phì. Chủ công ty nói đã nhận được yêu cầu làm robot lễ tân cho khách sạn và kết quả là sự xuất hiện của Madame Wei.
Khach san sang trong TQ dung
Robot có nhiệm vụ chỉ đường và đón khách. 
Công ty này từ chối tiết lộ cấu tạo kỹ thuật của Madame Wei, nhưng khẳng định dùng những “công nghệ hiện đại nhất” cho robot. Tuy nhiên, Madame Wei trông giống như "thánh nữ" robot Jia Jia, do Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc ở Hợp Phì phát triển.
Nhóm nghiên cứu mất 3 năm để chế tạo Jia Jia. Mẫu "thánh nữ" robot này thu hút sự chú ý đặc biệt khi được giới thiệu vào năm 2016.
Khach san sang trong TQ dung
Nhiều vị khách thoáng nhìn không nhận ra đây là robot. 
Jia Jia có phần mắt chuyển động một cách tự nhiên, môi mấp máy theo âm điệu. Khuôn mặt của Jia Jia lấy cảm hứng thì một sinh viên trong trường.
Các nhà khoa học Trung Quốc dự đoán, trong vòng một thập kỷ tới, robot thông minh như Jia Jia sẽ xuất hiện ngày càng nhiều ở nhà hàng, bệnh viện và thậm chí là nhà riêng.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)